- Bất ngờ lớn xảy ra ngay vòng đầu tiên Australian Open khi Rafael Nadal gác vợt trước đối thủ đồng hương Fernando Verdasco sau 5 séc 7-6 (8-6), 4-6, 3-6, 7-6 (7-4), 6-2.

Xem clip Verdasco 3-2 Nadal 

Nadal đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất trong sự nghiệp và mong muốn có một sự khởi đầu mới ở năm 2016. Tuy nhiên, mọi thứ diễn ra không như mong muốn của cựu số 1 Thế giới.

{keywords}
Nadal gác vợt sau 5 séc căng thẳng

Xem Verdasco quật ngã Nadal ở vòng 1 Australian Open

Trước một Verdasco đã bước qua thời kỳ đình cao (32 tuổi, hạng 45 Thế giới), Nadal thi đấu dưới sức, mắc nhiều lỗi đánh hỏng và không thể gượng dậy trong séc thứ 5 quyết định.

Xuyên suốt 4 tiếng 41 phút tranh tài, Nadal chỉ có được 7 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Phía đối diện, Verdasco ăn 20 cú ace và tung ra 90 cú đánh giành điểm winners.

Điều đáng nói, bước vào séc 5, Nadal sớm vượt lên dẫn 2-0. Tuy nhiên, sự chủ quan khiến Nadal để thua liền 6 game cuối cùng.

Tan trận, Verdasco chia sẻ: "Tôi luôn cố gắng ăn điểm winners, tập trung trong từng cú quả. Đánh bại Nadal là kết quả bất ngờ. Hy vọng tôi sẽ tiếp tục duy trì được phong độ cao."

Với Nadal, đây là lần thứ hai anh bị loại ngay từ vòng một tại Grand Slam. Dường như tuổi tác cùng những chấn thương liên miên đã khiến "vua sân đất nện" một thời ngày càng trượt dốc.

Cũng tại vòng một Australian Open, Andy Murray không mấy khó khăn vượt qua Alexander Zverev 6-1, 6-2, 6-3. Tương tự, David Ferrer đánh bại Peter Gojowczyk 6-4, 6-4, 6-2.

* Anh Tuấn