Theo tiết lộ của El Mundo, Neymar đã ngốn của đội bóng nhà giàu nước Pháp gần nửa tỷ euro, kể từ khi đến Paris từ Barcelona vào hè 2017.

{keywords}
Neymar ngốn của PSG gần nửa tỷ euro từ hè 2017 đến nay

Đó là mùa hè đi vào lịch sử chuyển nhượng có một không hai, khi PSG chi ra 222 triệu euro – điều khoản phá vỡ hợp đồng của Neymar với Barcelona để sở hữu tiền đạo này.

Với Neymar, anh đã bỏ ngoài tai lời năn nỉ của Messi và cả chân kiềng còn lại trong bộ ba tam tấu MNS khi ấy, Suarez - – đừng đến PSG, hãy ở lại Nou Camp.

Ngôi sao Brazil lựa chọn PSG được cho để thoát khỏi cái bóng Messi cũng như có thể chiến thắng Quả bóng vàng.

Nhưng thực tế cho thấy Neymar nhanh chóng vỡ mộng, sớm hối hận vì đã không nghe lời Messi, Suarez.

{keywords}
Neymar sớm nếm trải cảm giác hối hận ở Paris vì không nghe lời Messi, Luis Suarez - ở lại Barca

Hai mùa hè liên tiếp sau đó, Neymar đều tìm cách để trở lại Barcelona, thậm chí bỏ tập và không ngần ngại thừa nhận điều này, nhưng bất thành.

Với PSG, những gì Neymar mang lại là ít hơn nhiều so với con số khủng họ phải bỏ ra cho anh – gần nửa tỷ euro, chính xác là 489 triệu euro, kể từ hè 2017 đến nay.

Neymar được tiết lộ có tổng mức lương hàng năm là 43,4 triệu euro và sẽ tăng lên 50,6 triệu euro từ năm sau, khi chân sút này vừa ký gia hạn hồi tháng 5, kéo dài thỏa thuận đến hè 2025.

Đổi lại Neymar mang đến những gì cho PSG? Chấn thương và các vấn đề khác khiến Neymar chỉ chơi 71 trận trong 156 trận có thể tại Ligue 1 kể từ khi ký hợp đồng, tức chỉ chiếm khoảng 45%.

{keywords}
Tuy nhiên, số phận đưa đẩy cho Neymar được chơi cùng Messi một lần nữa và ngay tại PSG nên anh có điều kiện để 'bù đắp' lại cho đội bóng nhà giàu nước Pháp

Anh đã ghi 87 bàn trong thời gian ấy nhưng ngay cả Neymar cũng phải thừa nhận, anh không hoàn toàn xứng đáng với khoản phí 222 triệu bảng.

Dù vậy, Neymar có cơ hội ‘bù đắp’ cho PSG ở mùa này, khi gió đổi chiều, bên cạnh anh giờ có đàn anh thân thiết Messi cùng Mbappe với kỳ vọng tạo nên bộ ba bùng nổ nhất châu Âu.

PSG được đánh giá nếu không vô Champions League bây giờ thì có lẽ chẳng bao được.

Chỉ PSG không thiếu tiền mới có thể đủ khả năng chi lương khủng cho cả Messi, Neymar và những ngôi sao hàng đầu khác, cũng như sẵn sàng không thèm bán Mabppe vài trăm triệu euro hè này dù phải mất trắng vào năm sau…

L.H

Neymar vô duyên, Brazil thắng nghẹt thở Chile

Neymar vô duyên, Brazil thắng nghẹt thở Chile

Trong ngày Neymar vô duyên, Brazil thắng tối thiểu Chile nhờ pha ghi bàn duy nhất của Everton Ribeiro, qua đó củng cố ngôi đầu trên BXH Vòng loại World Cup 2022 - KV Nam Mỹ.

Ronaldo thích thú cảm giác ‘hơn’ Messi, nhấn mạnh vị trí số 1

Ronaldo thích thú cảm giác ‘hơn’ Messi, nhấn mạnh vị trí số 1

Siêu sao người Bồ tiết lộ cảm giác thích thú khi ‘bỏ xa’ Messi, nhấn mạnh vị trí số 1 của bản thân trên sân cỏ và gia đình cùng con cái.