- Cha đẻ Neymar xác nhận, con trai ông sẽ rời Barca nếu những rắc rối liên quan về thuế không được giải quyết. Biết tin trên, lãnh đạo M.U đã thảo sẵn bản hợp đồng hậu hĩnh chào mời ngôi sao người Brazil.

Neymar Snr mới đây có tiết lộ, trong kỳ chuyển nhượng hè qua, con trai ông đã nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Quỷ đỏ. Tuy nhiên, phía Barca không có ý định bán chàng tiền đạo 23 tuổi.

{keywords}
Neymar dọa rời Barca và có thể cập bến M.U

Mặc dù vậy, đội bóng thành Manchester vẫn luôn theo sát Neymar. Với những phát biểu mới nhất của ông Neymar Snr trên đài phát thành Cadena Ser, cơ hội chuyển nhượng lại mở ra cho M.U.

"Chúng tôi liên tục bị cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha gây khó dễ. Nếu tình hình không được cải thiện, Neymar có thể ra đi để chơi bóng ở môi trường khác".

Chân sút người Brazil bị cơ quan thuế Brazil và Tây Ban Nha cáo buộc trốn thuế trong khoảng từ năm 2011 đến 2013 với số tiền lên đến 10,5 triệu bảng. Hiện số tài khoản trị giá 31,5 triệu bảng của Neymar ở quê nhà đang bị phong tỏa.

Hợp đồng của Neymar với Barca còn thời hạn đến năm 2018 với điều khoản giải phóng hợp đồng lên đến 175 triệu bảng. Chính vì thế, muốn có được sự phục vụ của Neymar, M.U chắc chắn phải chi số tiền phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng.

Cha của Neymar tiếp tục chia sẻ: "Chúng tôi đang thương thảo chuyện gia hạn nhưng còn những vấn đề khác gây ra sự lo lắng. Đặc biệt tình cảnh rắc rối với chuyện thuế."

Về phần M.U, sau khi ký hợp đồng áo đấu có giá trị khổng lồ với Adidas, họ không ngần ngại vung tiền để đưa về sân Old Trafford những ngôi sao hàng đầu. Ngoài Neymar, Quỷ đỏ còn liên hệ với Thomas Muller, Ronaldo hay Gareth Bale.

* Anh Tuấn