- Hat-trick của Neymar, cùng với màn trình diễn xuất sắc của Luis Suarez, giúp Barca dễ dàng vượt qua chủ nhà Las Palmas 4-1, ở vòng 37 La Liga, và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng. 

Barca bước vào chuyến làm khách của Las Palmas với phong độ khá tốt. Nhà ĐKVĐ La Liga thắng 5 trận liên tiếp trước đó, và luôn ghi từ ít nhất 3 bàn thắng, trong khi bộ ba MSN cũng có hiệu suất cao.

Với quyết tâm chiến thắng, Barca chủ động tấn công ngay từ đầu. Mặc dù vậy, Las Palmas rất tập trung và giữ cự ly đội hình tốt, khiến đội quân của Luis Enrique khó tiếp cận khung thành Javi Varas.

{keywords}

Neymar là người hùng trong chiên thắng của Barca

Cầm bóng nhưng cũng thận trọng, nên Barca cũng không thi đấu quá nhanh. Điều đó phần nào giúp Las Palmas có cơ hội để thiết lập hệ thống phòng ngự.

Sau 25 phút, Barca cũng có được bàn thắng mở tỷ số. Luis Suarez đã có tình huống xử lý xuất sắc, trước khi kiến tạo để Neymar thoải mái khống chế bóng và dứt điểm thành bàn.

Gần như ngay sau đó, Barca nhân đôi cách biệt. Neymar có pha đáp trả, để Luis Suarez thoát xuống thực hiện cú lốp bóng chân phải tuyệt đẹp, khiến Javi Varas hoàn toàn bị đánh bại.

Las Palmas nhập cuộc hiệp 2 khá tốt. Mặc dù không còn động lực, nhưng đội chủ nhà vẫn thi đấu để chia tay những người hâm mộ có mặt trên sân Gran Canaria. Đây cũng là trận cuối cùng của họ trên sân nhà mùa này.

Với quyết tâm và sự tự tin, Las Palmas đã có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-2. Boateng là người kiến tạo chính xác để trung vệ Bigas ập vào dứt điểm đánh bại thủ thành Ter Stegen.

{keywords}

Barca tiếp tục dẫn đầu bảng và nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch

Nhưng Barca nhanh chóng thể hiện khác biệt về đẳng cấp. Chỉ 4 phút sau khi Las Palmas có bàn rút ngắn tỷ số, Neymar tái hiện lợi thế 2 bàn cho đội khách, với pha đánh đầu cận thành khiến Javi Varas chỉ biết đứng nhìn.

Cũng chính Neymar ấn định kết quả 4-1 cho đội khách. Đón đướng chuyền của Jordi Alba, cầu thủ người Brazil thoát xuống đẩy bóng nhẹ rất tinh tế và đẳng cấp, đi qua kẽ tay Javi Varas và nằm trọn trong lưới.

Với chiến thắng này, Barca tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga. Dù vậy, Barca không nắm quyền tự quyết, khi mà đối thủ Real Madrid đá ít hơn 1 trận.

Đội hình thi đấu:

Las Palmas: Varas; Michel, Lemos, Bigas, Helder; Montoro (Hernan 78'); Momo (Halilovic 72'), Mesa, Viera (Javi Castellano 85'), Jese; Boateng.

Bàn thắng: Bigas 63'.

Barcelona: Ter Stegen; Mascherano, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta, Digne (Gomes 58); Messi (Denis Suarez 79'), Luis Suarez (Alcacer 79'), Neymar.

Bàn thắng: Neymar 25, 67, 71, Luis Suarez 27.

{keywords}
{keywords}

Kết quả, lịch đá bù và bảng xếp hạng La Liga

Kim Ngọc

Ronaldo đánh người, trọng tài "bảo kê" Real vô địch?

Ronaldo đánh người, trọng tài "bảo kê" Real vô địch?

Real Madrid thắng Sevilla 4-1, với pha mở tỷ số gây tranh cãi, cùng với hành động đánh người của Ronaldo được trọng tài bỏ qua.

Neymar lập hat-trick, Barca nuôi hy vọng vô địch

Neymar lập hat-trick, Barca nuôi hy vọng vô địch

Hat-trick của Neymar, cùng với màn trình diễn xuất sắc của Luis Suarez, giúp Barca dễ dàng vượt qua Las Palmas 4-1, và tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ronaldo kiêu hãnh, Real thách thức Barca

Ronaldo kiêu hãnh, Real thách thức Barca

Cú đúp của Cristiano Ronaldo, cùng các bàn thắng của Nacho và Kroos, giúp Real Madrid vùi dập Sevilla, để tiếp tục bám sát đối thủ Barca.

Chơi tưng bừng, Tottenham buộc MU khuỵu gối

Chơi tưng bừng, Tottenham buộc MU khuỵu gối

Hai pha lập công của Wanyama và Harry Kane đầu mỗi hiệp đem về thắng lợi 2-1 thuyết phục cho Tottenham trước MU, trong ngày chia tay sân White Hart Lane.

Kết quả bóng đá hôm nay 15/5

Kết quả bóng đá hôm nay 15/5

Vietnamnet cập nhật kết quả các trận đấu đêm qua và rạng sáng nay nhanh nhất, chính xác nhất.