- Dụng cụ quảng cáo cho một hệ thống mạng cá cược đột ngột xuất hiện trên khán đài Hàng Đẫy đặt VPF và BTC V-League vào trạng thái cảnh giác cao độ.

BTC Toyota V-League 2016 vừa phát đi công văn đề nghị một số đội bóng tăng cường công tác an ninh, an toàn cho vòng 9 Toyota V-League 2016 vào cuối tuần này. Cụ thể mối lo của BTC V-League tập trung vào 2 sân Hàng Đẫy và Thanh Hoá, bởi 2 trận HN.T&T - Hải Phòng, Thanh Hoá - SLNA đều tiên lượng có đông khán giả và sự cuồng nhiệt của các nhóm CĐV này có thể đẩy vấn đề an ninh, an toàn trận đấu trở nên căng thẳng. Vì lẽ đó, BTC V-League yêu cầu sân Hàng Đẫy và Thanh Hoá cần tăng cường lực lượng an ninh, nhằm đảm bảo an toàn, không xảy ra sự cố.

{keywords}

Quảng cáo trá hình cho cá độ đã xuất hiện tren khan đài trận HN.T&T- SHB.Đà Nẵng

Cũng trong thông báo của BTC V-League, nhà tổ chức đã nêu hiện tượng xảy ra ở trận HN.T&T - SHB.Đà Nẵng cuối tuần qua. Theo đó, trên khán đài Hàng Đẫy đã xuất hiện dụng cụ cổ vũ (thanh đập) có in hình quảng cái trái phép, không phù hợp. Đáng nói là nội dung quảng cáo là hình ảnh của M88- một hệ thống mạng lưới web cá cược trên toàn thế giới.

Phía BTC V-League cho hay, trước trận “nội chiến” nhà bầu Hiển, một số thành viên M88 đã liên hệ với đội chủ nhà xin được phát dụng cụ cổ vũ nhưng không được chấp thuận. Tuy nhiên, sau đó nhóm trên đã tự mua vé vào sân, mang theo dụng cụ cổ vũ và phát cho khán giả trên khán đài. BTC sân Hàng Đẫy đã phát hiện và thu giữ, nhưng do số lượng phát tán lớn nên còn một số dụng cụ cổ vũ có quảng cáo trái phép cho nhà cái trên đã lọt ra ngoài. Theo BTC V-League, khả năng là việc phát tán quảng cáo trái phép cho nhà cái trên vẫn còn tái diễn nên đòi hỏi các BTC sân cần có biện pháp hữu hiệu xử lý triệt để.

Việc khán đài V-League xuất hiện hình ảnh hãng cá cược trong thời điểm này là cực kỳ nhạy cảm. Bởi hơn 1 tháng nữa, EURO 2016 - cơ hội làm ăn bằng vàng của các hãng cá cược- sẽ lăn bóng và quan trọng nhất, chính V-League từ khoảng 5 năm qua đã “lên sàn” của các nhà cái, dù tại Việt Nam cá cược là bất hợp pháp. Cũng vì thế, VPF và BTC V-League 2016 chẳng khác gì ngồi trên lửa khi thấy hình ảnh quảng cáo nhà cái đột ngột xuất hiện trên khán đài V-League.

Đầu mùa V-League 2016, VPF đã ký hợp đồng trị giá 1 tỷ đồng với Sportradar nhằm “dò sóng” tiêu cực ở mùa giải này. Vì vậy, sau gần 1/3 lượt trận của mùa giải 2016, BTC V-League tự tin về độ sạch của các trận đấu. Tuy vậy, sau màn lộ mặt bất ngờ trên, một lãnh đạo VPF thừa nhận là “không thể chủ quan”.

K.Hoàng