- Những chuyến hành quân đến Stamford Bridge gần đây, MU đều nếm mùi bại trận. Nhưng nay, Chelsea đang mất phương hướng sẽ là cơ hội tuyệt vời để thầy trò Mourinho đòi lại món nợ thua 0-4 mùa trước.

Stamford Bridge vốn đi dễ khó về, là pháo đài bất khả xâm phạm của đoàn quân áo xanh. Một năm trước, Mourinho cùng các học trò phơi áo trốn này. Van Gaal hay David Moyes cũng thua sấp mặt khi dẫn MU đến làm khách.

MU thường gặp khó khi làm khách trên sân Chelsea

Thực vậy, lần cuối cùng Quỷ đỏ hát khúc hoan ca chiến thắng trên sân Chelsea cách đây đã 5 năm. Dưới thời Sir Alex Ferguson, MU khuất phục đội chủ nhà với tỷ số 3-2, trong trận cầu mà cả Ivanovic lẫn Torres bị truất quyền thi đấu.

Những chuyến làm khách gần đây ở Ngoại hạng Anh, Mourinho bị chỉ trích khá nhiều vì áp dụng lối đá quá thực dụng. Hệ quả, họ hòa Liverpool 0-0 và bị Huddersfield đánh gục.

Tuy nhiên, với việc xếp thứ 2 trên BXH sau 10 vòng đấu, MU vẫn đang có sự khởi đầu ấn tượng. Lukaku có thể tịt ngòi suốt tháng 10, nhưng bù lại, hàng thủ Quỷ đỏ cho thấy sự vững chãi, khi giữ sạch lưới 8/10 trận.

Liệu Chelsea với cặp đôi Hazard - Morata có thể xuyên thủng được hệ thống phòng ngự MU?

Giữa tuần qua, hàng công áo xanh hoàn toàn "tắt điện" ở Rome. Đó là một trong những màn trình diễn tồi tệ nhất của Chelsea kể từ đầu mùa, càng làm dấy lên những tin đồn về tương lai của HLV Conte.

Sau trận cầu thảm họa, Courtois kêu gọi đồng đội rũ bùn đứng dậy và phải thắng MU để trở lại cuộc đua vô địch, nhưng đó sẽ không phải là nhiệm vụ đơn giản.

Tình hình lực lượng

Cùng với Drinkwater, một tiền vệ khác là N'Golo Kante có thể tái xuất sau quãng thời gian dưỡng thương. Hiện Conte chỉ còn duy nhất một "bệnh binh" là Victor Moses.

Thầy trò Mourinho háo hức trước cuộc chạm trán

Bên kia chiến tuyến, Pogba đã trở lại tập luyện nhương Mourinho sẽ không mạo hiểm xếp anh đá chính. Carrick, Fellaini, Ibrahimovic và Rojo tiếp tục vắng mặt.

Lingard dính chấn thương lưng trận gặp Benfica hồi giữa tuần và khả năng ra sân còn bỏ ngỏ.

Thành tích đối đầu

Chelsea thắng 5/6 trận trước MU gần nhất trên sân nhà. Hồi tháng 3 vừa qua, Chelsea thắng 1-0 trong khuôn khổ tứ kết FA Cup.

Trước cuộc gặp gỡ hồi tháng 4 (MU thắng 2-0), Quỷ đỏ đã trải qua chuỗi 12 trận liền không biết đến mùi chiến thắng khi giao đấu Chelsea.

Lần cuối cùng MU đánh bại The Blues ở Stamford Bridge là tháng 10/2012. Chicharito là người ghi bàn quyết định giúp đoàn quân Red Devils thắng 3-2 nghẹt thở.

Đội hình dự kiến

Nhận định và tỷ lệ cược

Cựu tiền đạo Michael Owen nhận định: Chelsea chỉ thua 1/15 trận gần nhất trên sân nhà trước MU tại Ngoại hạng Anh. Tôi chờ đợi Mourinho áp dụng chiến thuật như cuộc đấu ở Anfield và hy vọng có được bàn khai thông bế tắc.

Tỷ lệ cược: Chelsea chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 1/4

Dự đoán: MU thắng 1-0

* Đăng Khôi