Lối chơi tấn công rực lửa giúp Lữ đoàn đỏ phá vỡ các kỷ lục ghi bàn, thẳng tiến đến trận chung kết Champions League mùa trước. Dù gục ngã trước một Real Madrid lọc lõi và kinh nghiệm nhưng xét toàn diện, Liverpool đã có một mùa giải cực kỳ thành công.

{keywords}
Liverpool được đánh giá cao hơn khi thi đấu trên sân nhà

Jurgen Klopp cùng các học trò đang hướng đến chức vô địch tại trời Âu và họ chuẩn bị trở lại vòng knock-out Champions League với tư cách đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Chiến dịch vòng bảng của đội chủ sân Anfield gặp không ít trắc trở. Thực tế, Liverpool đã thua một nửa số trận trong bảng đấu khó nhằn gồm PSG, Napoli và Sao đỏ Belgrade.

Tuy vậy, 9 điểm trọn vẹn giành được trên sân nhà đủ giúp The Kop vượt qua đại diện của Serie A leo lên nhì bảng và chạm trán Hùm xám Bayern Munich ở vòng 1/8.

Được đá trận lượt đi trên thánh địa Anfield, Klopp hy vọng các học trò của mình phô diễn hết sức mạnh để đạt kết quả có lợi trước chuyến hành quân đầy chông gai đến Allianz Arena đầu tháng tới.

Về phần Bayern Munich, thế thống trị của họ tại Bundesliga đang bị đe dọa khi bị Dortmund qua mặt trên BXH. Tuy vậy, phong độ của Hùm xám đã được cải thiện lên khá nhiều so với giai đoạn đầu mùa.

Chiến thắng 3-2 trước Augsburg cuối tuần trước là lần thứ 10 Bayern Munich ca khúc khải hoàn trong 15 trận gần đây. Thế nhưng, thất bại nặng nề 1-3 trên sân Leverkusen hôm 2/2 cho thấy, đoàn quân HLV Niko Kovac vẫn thiếu sự ổn định.

{keywords}
Cuộc chạm trán được dự báo sẽ rất hấp dẫn

Việc Liverpool sớm bị loại khỏi FA Cup giúp thầy trò Klopp có được những ngày cuối tuần hiếm hoi không phải xung trận. Các buổi tập dưới tiết trời ấm áp tại Marbella cũng mang đến sự hứng khởi trước thềm cuộc đấu Bayern.

Trung vệ chủ chốt Van Dijk bị treo giò, trong khi Lovren chưa bình phục chấn thương sẽ ảnh hưởng đến sự chắc chắn nơi hàng thủ chủ nhà. Mặc dù vậy, ở chiều ngược lại, Hùm xám cũng không có sự phục vụ của hai ngôi sao Thomas Muller và Arjen Robben.

Trên thánh đường Anfield, Liverpool mới chỉ để thua duy nhất một lần và đạt tỷ lệ thắng trận đến 82% mùa này. Chính vì thế, chuyến làm khách của Bayern Munich được dự báo lành ít dữ nhiều.

Đội hình dự kiến:

Liverpool:​ ​Alisson, Alexander-Arnold, Fabinho, Matip, Robertson, Wijnaldum, Henderson, Milner, Salah, Firmino, Mane.

Bayern Munich: ​Neuer, Kimmich, Sule, Hummels, Alaba, Goretzka, Alcantara, Rodriguez, Gnabry, Lewandowski, Coman.

Thông tin lực lượng

Liverpool: Van Dijk bị treo giò. Firmino mới sốt virus khả năng ra sân còn bỏ ngỏ. Lovren, Shaqiri, Oxlade-Chamberlen và Joe Gomez chắc chắn vắng mặt vì chấn thương.

Bayern Munich: Thomas Muller ngồi ngoài vì án treo giò. Robben và Tolisso vắng mặt vì chấn thương. Coman mới bị đau nhẹ nhưng vẫn có thể xung trận.

Tỷ lệ châu Á: Liverpool chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 3 hòa

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

* Anh Tuấn