Thất bại 0-2 trước PSG giữa tuần qua đã khép lại tuần trăng mật ngọt ngào của Solskjaer. Phía trước mặt ông là những chông gai thử thách, khi MU bước vào tháng đấu vô cùng khắc nghiệt.

{keywords}
Solskjaer và Sarri sẽ đấu trí trên băng ghế huấn luyện

Quỷ đỏ sẽ phải hành quân đến Stamford Bridge để chạm trán Chelsea ở vòng 5 FA Cup. Tiếp đó sẽ là màn đụng độ Liverpool, trong bối cảnh họ không có sự phục vụ của hai nhân tố quan trọng trên hàng công là Martial và Lingard.

Điều quan trọng nhất đối với nhà cầm quân người Na Uy lúc này là nhanh chóng đưa đội bóng trở lại đúng quỹ đạo. Một chiến thắng ngay tại sào huyệt của The Blues sẽ là lời khẳng định đanh thép của đoàn quân Red Devils.

Tuy nhiên, kỷ nguyên thời hậu Alex Ferguson, MU tỏ ra yếu bóng vía trước Chelsea. Họ mới chỉ thắng 2/13 trận gần nhất khi đối đầu Chelsea dưới trướng David Moyes, Van Gaal và Mourinho.

Solskjaer không phải là HLV duy nhất cần phải chứng minh năng lực trong cuộc thư hùng sắp tới. Thời gian qua, sức ép đã đè nặng lên Maurizio Sarri, sau hai trận thua nặng nề 0-4 trước Bournemouth rồi 0-6 trên sân Man City.

Thực tế, Chelsea vẫn đang tranh tài ở FA Cup, Europa League, sắp chơi chung kết cúp Liên đoàn Anh và chỉ kém đội đứng thứ 4 tại Ngoại hạng Anh đúng một điểm.

{keywords}
Chelsea có thành tích đối đầu gần đây tốt hơn so với MU

Thật nực cười khi cho rằng chiến lược gia người Italia đang phải chịu áp lực sa thải. Tuy nhiên, điều này cũng phản ánh đúng bản chất cực kỳ khắc nghiệt khi làm việc tại Stamford Bridge.

Vấn đề hiện tại của Chelsea nằm ở chiến thuật và triết lý bóng đá mà Sarri muốn áp đặt cho đội bóng. Một vài trụ cột như Hazard, Kante cảm thấy bức xúc vì không được chơi đúng sở trường.

Trở lại với cuộc đấu đêm nay, dù FA Cup không còn nhận được nhiều sự chú ý, nhưng với tình cảnh của hai HLV, đây chẳng khác gì một trận chung kết. Kết quả cuộc đối đầu có thể ảnh hưởng lớn đến tương lai của Chelsea và MU.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp hòa (0: 1/2)

Tải xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Chelsea thắng 2-1

{keywords}
Đội hình dự kiến
Thông tin lực lượng

Chelsea: Duy nhất Loftus-Cheek chấn thương. Còn lại HLV Sarri sở hữu trong tay đội hình hùng hậu.

MU: HLV Solskjaer sẽ không có sự phục vụ của hàng loạt trụ cột Martial, Lingard, Valencia, Darmian, Rojo vì lý do chấn thương.

Thông tin bên lề

- Đây là lần gặp nhau thứ 14 giữa hai đội ở FA Cup. Đáng chú ý, Chelsea giành chiến thắng trong cả 4 trận gần nhất, bao gồm chung kết FA Cup mùa trước.

- MU đã thua 3/5 cuộc đối đầu với Chelsea tại FA Cup trên sân Stamford Bridge.

- Tính trên tất cả các mặt trận, MU mới chỉ thắng 2/22 chuyến làm khách trên sân của Chelsea.

- Chelsea đang hướng đến mùa giải thứ 4 liên tiếp lọt vào vòng tứ kết FA Cup.

- Chelsea có thể trở thành đội bóng đầu tiên 5 lần liên tiếp hất cẳng Quỷ đỏ ra khỏi sân chơi FA Cup.

* T.A