- Chiến thắng là nhiệm vụ tiên quyết của thầy trò Mourinho trong chuyến làm khách trên sân Watford rạng sáng 29/11 (giờ VN), nhằm thu hẹp khoảng cách với thầy trò Guardiola.

Dù chơi không tốt cuối tuần qua nhưng Quỷ đỏ vẫn đánh bại Brighton nhờ pha lập công may mắn của Ashley Young. Như chính Mourinho thừa nhận, đội bóng của ông chưa tìm được sự ổn định cần thiết.

{keywords}
Các cầu thủ MU chuẩn bị cho chuyến làm khách nhiều cạm bẫy

Chiến thắng muộn trước Huddersfield giúp Man City tái lập khoảng cách 8 điểm với MU. Bởi vậy, nếu vấp ngã trên sân Vicarage Road, cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch có thể sớm khép lại với đoàn quân Red Devils trước khi bước vào năm 2018.

Watford cũng là đối thủ đáng gờm ở thời điểm hiện tại, với chuỗi phong độ ấn tượng dưới thời HLV Marco Silva. Hơn nữa, chính MU từng gục ngã 1-3 trước The Hornets ở Vicarage Road mùa trước.

Tình hình lực lượng

Đội trưởng MU - Michael Carrick tiết lộ, anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương và có thể ra sân. Quỷ đỏ không có thêm tổn thất về mặt nhân sự, sau khi Ibrahimovic, Pogba và Rojo đồng loạt trở lại.

Cặp trung vệ Eric Bailly và Phil Jones đang làm việc tích cực ở trung tâm huấn luyện Carrington để nhanh chóng lấy lại thể trạng tốt nhất.

Về phía đội chủ nhà, Isaac Success, Craig Cathcart, Younes Kaboul, Tommie Hoban, Nathaniel Chalobah và Miguel Britos vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, Troy Deeney có thể tái xuất sau án treo giò.

{keywords}
MU từng gục ngã trên sân Vicarage Road mùa trước

Thành tích đối đầu

Hai đội đã có 28 lần chạm trán nhau trong quá khứ. MU áp đảo với 18 chiến thắng, trong khi Watford mới chỉ 5 lần có được niềm vui.

The Hornets tỏ ra yếu bóng vía trước Quỷ đỏ khi để thua 12/13 trận gần nhất. Mặc dù vậy, mùa giải trước, Watford xuất sắc vượt qua MU với tỷ số 3-1.

Thống kê thú vị

Lần đầu tiên kể từ năm 1996, MU đứng trước nguy cơ thua trận thứ 3 liên tiếp trên sân khách tại Premier League.

Đội bóng do Mourinho dẫn dắt đã thắng 3/4 cuộc đối đầu trước Watford ở giải Ngoại hạng Anh. Cả 3 chiến thắng đó họ đều giữ sạch lưới.

MU mới để thua 6 bàn ở Premier League mùa này, con số thấp nhất sau 13 vòng đấu kể từ mùa giải 2007/08.

{keywords}
MU quyết tâm giành trọn 3 điểm

Tiền vệ cánh Richarlison đang là ngôi sao sáng nhất bên phía chủ nhà. Sao trẻ Brazil góp dấu giầy trong 7 bàn thắng/8 trận gần đây (4 pha lập công, 3 đường chuyền kiến tạo).

Nhận định và tỷ lệ kèo

Watford thi đấu xuất sắc ở 2 trận gần nhất, nhưng cần lưu ý, họ lại thường không biết cách gây ấn tượng trước các CĐV nhà.

Chiều ngược lại, MU thất bại trong cả hai chuyến làm khách vừa qua. Tuy vậy, với chất lượng đội hình tốt hơn, Quỷ đỏ nhiều khả năng vẫn ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Tỷ lệ cược: MU chấp 3/4 (0: 3/4)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: MU thắng 2-1

Đội hình dự kiến

Watford: Gomes, Mariappa, Kabasele, Prodl, Femenia, Hughes, Doucoure, Cleverley, Zeegelaar, Richarlison, Gray.

Man United: De Gea; Valencia, Smalling, Lindelof, Young; Matic, Pogba; Martial, Fellaini, Rashford; Lukaku.

* Anh Tuấn