- Gặp đối thủ dưới cơ trận ra quân vòng loại U19 châu Á 2018 là Macau, U19 Việt Nam tự tin giành trọn vẹn 3 điểm để có sự khởi đầu thuận lợi tại bảng H.

Sau khoảng 1 tháng tập luyện, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ bước vào hành trình tại giải châu lục. Đây là giải đấu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không chịu quá nhiều áp lực, khi rơi vào bảng đấu dễ thở, gặp các đối thủ Macau, Lào và Đài Bắc Trung Hoa.

Chỉ cần chơi đúng sức mình, U19 Việt Nam hoàn toàn có thể giành ngôi nhất bảng, đồng nghĩa với tấm vé dự vòng chung kết.

HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin khi rơi vào bảng đấu nhẹ ký

Tuy nhiên, trước ngày ra quân, HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại một lần nữa bài học xương máu của họ ở giải Đông Nam Á cách đây chưa lâu. Đó là giải mà U19 Việt Nam đã chơi rất ấn tượng, nhưng lại trượt vé vào bán kết ở trận đấu quyết định.

Nguyên nhân thất bại được HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ ra, đó là sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, bên cạnh việc U19 Việt Nam có ít giải đấu để cọ xát, đồng nghĩa với việc thiếu bản lĩnh và kinh nghiệm.

Đây tiếp tục là những vấn đề khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải lo lắng khi bước vào vòng loại U19 châu Á 2018. Bởi chỉ cách đây ít ngày, U19 Việt Nam đã thua U21 Hà Nội với tỷ số đậm 0-5. Một trận thua mà ông Tuấn “con” nổi giận thực sự, mắng học trò xa xả trên sân.

U19 Việt Nam không được phép chủ quan

Trở lại trận đấu gặp Macau diễn ra vào lúc 12h trưa nay, U19 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ một bậc. Tuy nhiên, U19 Việt Nam gặp đôi chút bất lợi khi phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo và đá vào lúc 13h (giờ địa phương).

Ngoài ra, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, trong lực lượng U19 Việt Nam hiện tại chỉ có số ít cầu thủ như Khắc Khiêm, Tiến Anh từng thi đấu tại đấu trường châu Á trong màu áo U16 và U19 Việt Nam trước kia. Đa số các cầu thủ đều còn khá bỡ ngỡ, mới chỉ tham dự giải Đông Nam Á.

U19 Việt Nam vẫn còn nhiều hạn chế cần khắc phục, nhưng sự khởi đầu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn có thể sẽ không gặp nhiều khó khăn khi Macau không phải là đối thủ xứng tầm. Dẫu vậy, U19 Việt Nam cần trình diễn một lối chơi thuyết phục, bên cạnh mục tiêu 3 điểm.

Lịch thi đấu của U19 Việt Nam:
12h00 - 4/11: U19 Việt Nam - U19 Macau (Sân đại học Fu Jen Catholic)
16h00 - 6/11: U19 Đài Bắc Trung Hoa - U19 Việt Nam (Sân đại học Fu Jen Catholic)
12h00 - 8/11: U19 Việt Nam - U19 Lào (Sân đại học Fu Jen Catholic)

Song Ngư