- Zidane đang tỏ ra hết sức lạc quan, nhưng thực tế chỉ ra, Kền kền toàn thua Barca trong cả 4 lần giải đấu được quyết định vào ngày cuối cùng của mùa giải.

La Liga sau vòng 37 chỉ còn là cuộc đua tranh của Real Madrid (87 điểm) và Barcelona (88 điểm), sau khi Atletico sảy chân 1-2 trước Levante. Như vậy, phải chờ đến ngày hạ màn, giải đấu mới tìm ra người chiến thắng.

Luis Enrique tuyên bố, đoàn quân của ông xứng đáng giữ ngai vàng, trong khi Zinedine Zidane tỏ ra lạc quan có thể lật ngược thế cờ vào phút chót (vòng 38, Real làm khách Deportivo, còn Barca chơi trên sân Granada).

{keywords}

Barca toàn ẵm cúp trong 4 lần song đấu với Real vào ngày chót

Tuy nhiên, lịch sử lại hoàn toàn không ủng hộ nhà cầm quân người Pháp cùng học trò. Trong trong quá khứ, chỉ có 7 lần đội đầu bảng tuột cơ hội giành cúp vào ngày cuối thì Kền kền chiếm đến 4 trong số đó, vào các năm 1929, 1983, 1992 và 1993. Ba lần còn lại thuộc về Sevilla, Athletic và Deportivo.

Ngược lại, Barca đều đã được hưởng niềm vui lên ngôi trong cả 4 lần, dù họ bước vào lượt cuối với tư cách là đội xếp nhì.

Còn tính so kè giữa 2 đội, lợi thế cũng nghiêng hẳn về đội bóng xứ Catalan. Cụ thể, Real và Barca cũng đã có 4 lần "song đấu" cho ngôi vị cao nhất ở lượt trận cuối cùng. Kết quả, Barca thắng áp đảo cả 4!

Lần gần nhất chính là vào 2010, trong cảnh cũng hơn nhau đúng 1 điểm, đội quân của Pep Guardiola đã ẵm cúp với chiến thắng giòn giã Valladolid 4-0, còn Real khi đó do Pellegrini dẫn dẫn, hoà Malaga 1-1.

Các lần khác, vào mùa giải 1959/60 (Barcelona 5-0 Zaragoza / Las Palmas 0-1 Real Madrid); 1991/92 (Barcelona 2-0 Athletic / Tenerife 3-2 Real Madrid); 1992/93: (Barcelona 1-0 Real Sociedad / Tenerife 2-0 Real Madrid).

Lịch sử đứng về phía Barca, nhưng các fan của họ cũng đừng quên, Zidane mới nắm Real vào tháng 1, cũng đã "cãi" lại lịch sử, không giống số phận của 5 người tiền nhiệm, mà đã thắng ấn tượng ở ngay siêu kinh điển đầu tiên trong sự nghiệp.

MSN tỏa sáng, Barca chạm tay vào ngôi vương

Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar cùng ghi bàn, bên cạnh pha lập công của Rafinha, giúp Barca thắng Espanyol 5-0 và chạm tay vào chức vô địch La Liga.

Ronaldo lập cú đúp, Real khiến Barca chưa thể đăng quang

Cú đúp của Ronaldo giúp Real Madrid vượt qua Valencia 3-2 ở vòng 37 La Liga, qua đó vẫn tiếp tục bám đuổi Barca trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

L.H