- Amanda Simeao, võ sĩ đấu kiếm thuộc quân đội Brazil, đã từ chối khỏa thân trên tạp chí Playboy để tập trung tham dự Olympic 2016.

Dự Olympic sau vụ kiện cáo

Trước ngày khai mạc Olympic 2016 (5/8), Amanda Simeao đang là một trong những cái tên được chú ý nhất của đội chủ nhà Brazil.

Hiện tại, Amanda đang tập kỹ năng bên cạnh các bài vật lý trị liệu. Ngoài ra, cô vẫn dành thời gian để làm từ thiện ở các bệnh viện, nhằm giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}

Amanda (phải) nằm trong đội tuyển đấu kiếm nữ Brazil dự Olympic 2016

Tuy vậy, việc dư luận Brazil chú ý đến Amanda không phải vì những điều kể trên.

Điểm đầu tiên giúp Amanda được quan tâm là chiếc vé vớt dự Olympic 2016, trong đội đấu kiếm nữ chủ nhà. Để giành suất dự ngày hội thể thao lớn nhất thế giới, cô đã phải bước vào một vụ kiện cáo.

Ban đầu, nữ võ sĩ Emese Takacs là người có mặt trong đội, sau khi cô được nhập quốc tịch Brazil. Emese là một người đến từ Hungary.

Amanda đã khiếu nại Emese lên tòa án về việc cô chưa đủ các tiêu chí để cấp quốc tịch Brazil. Tòa án đã ra quyết định đình chỉ việc nhập tịch cho Emese.

{keywords}

Bên cạnh vai trò một VĐV đấu kiếm, Amanda còn mang hàm trung sĩ quân đội

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Amanda dự Olympic. Trong khi đó, trong trường hợp có bằng chứng chứng minh Emese đã gian lận để nhập tịch, cô có thể bị tuyên đến 5 năm tù.

Nữ trung sĩ từ chối Playboy

Điểm thứ hai giúp Amanda được người hâm mộ chú ý là xuất thân của cô, một vận động viên (VĐV) trong biên chế quân đội.

“Tôi đã có 8 năm tập luyện trong quân đội”, nữ võ sĩ 22 tuổi này tâm sự. Năm 2014, Amanda - hiện xếp thứ 68 thế giới, đã chính thức vào trong biên chế của quân đội. Trước đó, hợp đồng của cô chỉ là một VĐV chuyên nghiệp ký theo từng năm.

{keywords}

Amanda và Sanseverino, phó chủ tịch xuất bản Playboy phiên bản Brazil

Giờ đây, Amanda đang là trung sĩ trong quân đội Brazil. Mục tiêu của cô, bên cạnh đấu kiếm, là phục vụ lâu dài trong lực lượng vũ trang.

Cũng chính vì giấc mơ phục vụ cho quân đội mà Amanda đã từ chối cơ hội kiếm tiền và trở nên nổi tiếng trong thế giới giải trí Brazil.

Tạp chí Playboy đã trực tiếp đề nghị Amanda chụp ảnh khỏa thân ngay trước thềm Olympic 2016. Không chỉ vậy, từ mối quan hệ gia đình, phó chủ tịch phụ trách xuất bản của Playboy Brazil, Andre Sanseverino, đã thảo luận hợp đồng với mẹ của Amanda.

{keywords}

Mục tiêu của Amanda là tiếp tục phục vụ quân đội

“Họ đã đề nghị với tôi, sau đó gặp gỡ mẹ tôi”, Amanda chia sẻ. “Tôi đã từ chối dù có những lời khuyên nên nhận lời. Tôi không muốn làm ảnh hưởng đến quân đội, cũng không muốn tạo tranh cãi trong các VĐV khác. Tôi chỉ muốn tập trung cho Olympic”.

Hiện tại, Amanda vẫn giữ liên lạc với Andre Sanseverino, người quen với mẹ cô. Sanseverino vẫn hy vọng Amanda đổi ý chụp ảnh khỏa thân, hoặc ít nhất chấp nhận làm đại sứ quảng cáo các mặt hàng trang sức cho ông.

“Tôi vẫn liên lạc với Andre. Họ luôn để cơ hội cho tôi lên Playboy. Nhưng tôi chỉ có ý định tập trung cho quân đội lâu dài. Sau khi kết thúc sự nghiệp VĐV, tôi vẫn muốn tiếp tục ở trong quân đội. Chưa bao giờ tôi có ý định giải ngũ”.

Đại Phong

Lịch thi đấu, xem trực tiếp bóng đá Olympic 2016

Thế vận hội Rio 2016 sẽ diễn ra từ ngày 5/8-21/8, Thể thao VietNamNet xin gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu và lịch trực tiếp môn bóng đá tại Olympic 2016 trên các kênh sóng truyền hình.