Xem video:

Góp mặt ở chung kết nội dung 10m cầu cứng đơn nữ có 12 VĐV, riêng Trung Quốc có 2 VĐV còn rất trẻ là Hongchan Quan 14 tuổi và Yuxi Chen 15 tuổi. 

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây cũng chính là hai VĐV sẽ cạnh tranh tấm HCV. 

{keywords}
Hongchan Quan nhỏ tuổi nhất nhưng là người chiến thắng

Tuy nhiên, màn so tài diễn ra hấp dẫn khi một số VĐV khác có những màn trình diễn tốt như Gabriela Agundez Garcia của Mexico và đặc biệt là Melissa Wu của Úc.

Ở lần nhảy quyết định, cô gái đến từ xứ sở chuột túi đã có bài thi nhận được 94,80 điểm từ ban giám khảo để vươn lên dẫn đầu với tổng số 371,40 điểm.

Tuy nhiên, đạt điểm 91,20 ở lần nhảy cuối với độ khó 3.2 giúp Yuxi Chen vượt qua Melissa Wu để dẫn đầu với tổng số điểm 425,40.

Áp lực lúc này đè lên vai Hongchan Quan trước khi cô nhảy lần cuối cùng. Thế nhưng, cô gái mới chỉ 14 tuổi của đội tuyển nhảy cầu Trung Quốc đã dễ dàng vượt qua.

Quan chọn bài nhảy quyết định cũng với độ khó 3.2 và đạt điểm số tuyệt đối 96,00 từ ban giám khảo. Với tổng 466,20 điểm, nữ VĐV tuổi teen này xếp ở vị trí số 1 để giành HCV.

{keywords}
Hongchan Quan trở thành VĐV nhỏ tuổi thứ hai tại Olympic Tokyo giành HCV

HCB nội dung này thuộc về người đồng đội Yuxi Chen và Melissa Wu có được tấm HCĐ.

Nhảy cầu là một trong những môn thể thao thế mạnh của Trung Quốc tại các kỳ Thế vận hội cùng với bóng bàn và cầu lông. Ở Olympic Tokyo 2020, trong số 8 bộ huy chương, các VĐV đến từ đất nước đông dân nhất thế giới đã giành được 6 HCV, trong số 7 nội dung đã hoàn thành.

Trong khi vẫn còn nội dung 10m cầu cứng đơn nam sẽ thi đấu vào ngày mai (6/8), thì duy nhất Trung Quốc để tuột HCV ở nội dung 10m cầu cứng đôi nam. Đó là chiến thắng của cặp VĐV người Anh, Thomas Daley và  Matty Lee.

{keywords}
Thành tích của các VĐV ở chung kết 10m cầu cứng đơn nữ

Với tấm HCV giành được, Hongchan Quan trở thành VĐV nhỏ tuổi nhất của Trung Quốc giành HCV và là VĐV nhỏ tuổi thứ 2 có được HCV tại Olympic Tokyo, sau Momiji Nishiya của chủ nhà Nhật Bản. Momiji Nishiya giành HCV ở môn trượt ván đường phố lần đầu tiên được đưa vào Olympic.

Xem bài thi giúp Tom Daley và Matty Lee giành HCV nội dung 10m cầu cứng đôi nam:

Quỳnh Chi

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 5/8: Đông Nam Á liên tục có HC

Bảng tổng sắp huy chương Olympic hôm nay 5/8: Đông Nam Á liên tục có HC

Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2020 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng huy chương Olympic Tokyo 2020, nhanh và chính xác

Những khoảnh khắc ngoạn mục của VĐV nhảy cầu Olympic Tokyo

Những khoảnh khắc ngoạn mục của VĐV nhảy cầu Olympic Tokyo

Ở độ cao 3m và 10m, các VĐV bật nhảy, xoay nhiều vòng cực khó trên không rồi tiếp nước theo phương thẳng đứng đã tạo ra vẻ đẹp ngoạn mục ở môn Nhảy cầu tại Olympic Tokyo 2020.