HLV Mai Đức Chung khẳng định tấm vé vào tứ kết Asian Cup 2022 của tuyển nữ Việt Nam là nhờ tinh thần vượt khó của toàn đội, trong bối cảnh có hơn 10 cầu thủ mắc Covid-19 chỉ ít ngày trước khi giải đấu khởi tranh.

Đặc biệt trong trận gặp Myanmar, dù gặp rất nhiều khó khăn bởi nhiều cầu thủ không đảm bảo về thể lực do mới trở lại tập luyện, nhưng vẫn chơi lăn xả, quyết tâm để có một trận hòa, qua đó giành vé đi tiếp.

Đánh giá về đối thủ Trung Quốc sắp tới, HLV Mai Đức Chung nói: "Giống như hai đối thủ ở vòng bảng Hàn Quốc và Nhật Bản, Trung Quốc cũng là đối thủ lớn, cầu thủ có chuyên môn tốt và khỏe hơn.

{keywords}
HLV Mai Đức Chung và đội trưởng Huỳnh Như

Trước đối thủ Trung Quốc mạnh hơn rất nhiều, chúng tôi phải chơi phòng ngự phản công, đá chặt khu trung tuyến. Các cầu thủ Việt Nam đã xem băng các trận đấu của đội Trung Quốc. Chúng tôi phải khống chế những cầu thủ có kỹ thuật của đối thủ".

Về tình hình lực lượng, HLV Mai Đức Chung tiết lộ tuyển nữ Việt Nam vẫn còn một cầu thủ đang chờ kết quả xét nghiệm, trong khi 22 cầu thủ còn lại đủ sức khỏe. Điều đáng mừng là tuyển nữ Việt Nam càng vào sâu trong giải thì sự hồi phục lại tốt hơn.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tinh thần ý chí thi đấu quyết tâm cao. Càng gặp đối thủ khó hơn, các cầu thủ Việt Nam càng cần nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi hoàn thành mục tiêu bước đầu khi lọt vào tứ kết, nhưng phải cố gắng phấn đấu hơn nữa”, ông Chung nhấn mạnh.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam quyết giành vé dự World Cup

"Chúng tôi bước vào trận đấu với tâm thế “biết mình biết ta” và có đối sách cụ thể. Toàn đội đá thật chặt chẽ để có lợi thế tốt nhất, phát huy tinh thần người phụ nữ Việt Nam.

Các cầu thủ xa nhà, phải đón Tết cổ truyền tại đây và sẵn sàng hi sinh để thi đấu. Điều chúng tôi mong muốn là vào đến World Cup và sẽ thi đấu hết sức mình", HLV Mai Đức Chung chốt lại.

Trong khi đó, tiền đạo Huỳnh Như nói: "Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là giành vé dự World Cup. Gặp Trung Quốc ở tứ kết, toàn đội giữ vững tinh thần như ở vòng bảng để đạt được kết quả tốt nhất.

Nếu giành được vé dự World Cup, đó sẽ là niềm hạnh phúc với cả đất nước Việt Nam, là điều toàn đội luôn mơ ước có được".

Diệp Chi

Tuyển Việt Nam: Tiếc cho HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam: Tiếc cho HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam không thể ghi bàn trước Australia khiến thầy Park tiếc nuối. Nhưng ở chiều ngược lại, điều đáng tiếc phải dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc...

Quế Ngọc Hải dương tính với Covid-19

Quế Ngọc Hải dương tính với Covid-19

Trung vệ Quế Ngọc Hải được xác định dương tính với Covid-19 sau khi test nhanh.

Tuyển Việt Nam về đến Hà Nội, chuẩn bị đấu Trung Quốc mùng 1 Tết

Tuyển Việt Nam về đến Hà Nội, chuẩn bị đấu Trung Quốc mùng 1 Tết

Sau hành trình bay gần 10 tiếng đồng hồ, tuyển Việt Nam có mặt tại Hà Nội, tiếp tục chuẩn bị cho trận tái đấu Trung Quốc ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần.