Mùa giải 2020-21 khép lại với Patrick Cantlay theo cách ngọt ngào nhất. Một tuần sau khi đăng quang BMW Championship, anh trở thành nhà vô địch Tour Championship.

Nếu như ở Caves Valley, Cantlay cần đến "cái chết bất ngờ" với những hố phụ để thắng Bryson DeChambeau, thì tại East Lake anh đánh bại Jon Rahm ngay từ ngày đầu tiên.

Tất nhiên, cũng cần phải nhắc đến ưu thế của Cantlay so với Rahm - golfer số 1 thế giới, khi anh bắt đầu giải đấu với lợi thế nhập cuộc -10 điểm (Rahm là -8).

{keywords}
Cantlay giành 15 triệu USD tiền thưởng từ FedEx Cup 2021

Trong ngày thi đấu thứ 4 ở East Lake, Rahm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp sau hố 5. Dù vậy, ngay hố tiếp theo, Cantlay trở lại đỉnh bảng.

Cả hai tay golf đều có những lúc bùng nổ và cũng đôi khi đánh mất mình. Trên bảng tổng sắp, Cantlay chỉ duy trì ưu thế mong manh 1 điểm trước Rahm.

Cuộc rượt đuổi đi đến hố cuối cùng, khi Cantlay hoàn tất cuộc thi với 69 gậy (-1). "Patty Ice" có 4 điểm birdie, nhưng cũng mắc bogey đến 3 lần.

Trong khi đó, Rahm kết thúc với 68 gậy. Anh chỉ có một birdie ở hố 5 và chấp nhận thua cuộc.

Chiến thắng Tour Championship giúp Cantlay đồng thời trở thành chủ nhân FedEx Cup, với tiền thưởng lên đến 15 triệu USD.

Như vậy, Cantlay giành tổng cộng 4 PGA Tour mùa giải 2020-21. Anh là người duy nhất thắng hai danh hiệu liên tiếp.

"Tôi cảm thấy mình có một chiến thắng lớn, và nó đã diễn ra", Cantlay hào hứng khi giành 15 triệu USD tiền thưởng FedEx Cup.

"Thật tuyệt vời. Đây là vinh dự lớn vì phản ánh công việc trong cả năm. Tôi thực sự ổn định trong suốt mùa giải và bùng cháy vào giai đoạn cuối".

PGA Tour mùa giải mới 2021-22 sẽ khởi tranh với Fortinet Championship, giải đấu diễn ra trong 4 ngày 16-19/9.

{keywords}
Bảng xếp hạng Tour Championship

TT

Brooks Koepka rút khỏi Tour Championship

Brooks Koepka rút khỏi Tour Championship

Brooks Koepka buộc phải chia tay Tour Championship bởi chấn thương, trong khi Patrick Cantlay vẫn chiếm đỉnh bảng sau vòng 3.

Cantlay và Rahm bứt tốp ở Tour Championship

Cantlay và Rahm bứt tốp ở Tour Championship

Patrick Cantlay và Jon Rahm tách tốp sau 36 hố ở Tour Championship, sự kiện quyết định chức vô địch FedEx Cup cùng tiền thưởng khổng lồ.