- HLV Pep Guardiola đã điền tên Manuel Neuer là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Man City hè tới, khiến tương lai của thủ thành Joe Hart ở Etihad đang là dấu hỏi lớn.

Guardiola dự định sẽ có cuộc "thay máu" đội hình Man City khi ông chính thức về tiếp quản chiếc ghế của Pellegrini hè năm tới.

Bản thân nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn sở hữu một thủ môn chơi bóng bằng chân tốt, nhằm phù hợp với triết lý ông xây dựng. Thế nên, Pep mới cố gắng chèo kéo Manuel Neuer sang Anh.

{keywords}

Guardiola muốn Man City có thủ môn chơi chân tốt như Neuer

Hiện thủ môn 29 tuổi người Đức vẫn còn thời hạn 3 năm hợp đồng với Bayern. Dù muốn kéo dài thời hạn và tăng lương, Neuer chưa được phía Hùm xám đáp ứng.

Theo giới truyền thông xứ sương mù, người gác đền số 1 nước Đức hi vọng mức thù lao hiện nay được tăng lên gấp đôi khoảng 300.000 bảng/tuần.

Với tham vọng lớn, Man City sẵn sàng đáp ứng về mặt lương bổng của Neuer. Tuy nhiên, việc thuyết phục Bayern nhả người không hề đơn giản.

Trường hợp thất bại trong vụ Neuer, Guardiola có thể chuyển hướng sang mục tiêu khác như Claudio Bravo của Barcelona.

Được biết, ngoài Joe Hart, vị trí của Yaya Toure, Fernando và Wilfried Bony cũng sẽ bị đe dọa, khi Guardiola về làm việc tại Etihad.

* T.A