Sau chiến thắng 2-0 trước Man City, PSG tiếp tục được chơi trên sân nhà bằng trận đón tiếp Leipzig đến từ nước Đức, lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League.

{keywords}
Mbappe là sự khác biệt, giúp Messi tỏa sáng ở Paris

Và tuy các vị khách đã gây ra những khó khăn cho thầy trò Pochettino (gỡ hòa rồi vượt lên dẫn trước 2-1) nhưng bởi PSG có Mbappe lẫn Messi đã tạo nên sự khác biệt.

Mbappe là người mở tỷ số, sau đó kiến tạo Messi gỡ hòa 2-2 cũng như mang về quả phạt đền để cựu đội trưởng Barca mang về chiến thắng 3-2 cho PSG.

HLV Pochettino phấn khởi chia sẻ sau trận: “Cần có thời gian, chúng tôi vẫn đang cải thiện lối chơi và chắc chắn sẽ ngày một tốt lên.

Đấu với Leipzig, PSG không tìm ra được giải pháp tập thể và đó là lúc chúng tôi tin vào tài năng cá nhân của Messi và Mbappe”.

Với cú đúp vào lưới Leipzig, Messi trở thành cầu thủ thứ 4 ghi bàn trong 2 trận Champions League đầu tiên trên sân nhà cho PSG sau Neymar (2017), Alex (2012) và George Weah (1994). Đó cũng là pha lập cộng thứ 18 và 19 của Messi ở sân chơi này, trước các đối thủ đến từ Đức.

{keywords}
Pochettino thừa nhận, PSG còn không ít vấn đề trong quá trình xây dựng đội hình chiến thắng

Với Mbappe, bàn mở tỷ số cho PSG cũng đánh dấu phong độ cực ấn tượng tại Cúp C1 khi liên quan trực tiếp đến 45 bàn sau 48 trận đã chơi. Chính xác là Mbappe đã ghi 28 bàn và 17 pha kiến tạo. Con số này cao hơn bất cứ cầu thủ nào trong giải đấu ở độ tuổi 22 (Messi là 25 bàn).

Chiến lước gia Argentina nói thêm về PSG ở trận đấu này: “PSG phải sửa sai. Chúng tôi để mất quả nhiều bóng trong hiệp 1 dưới sức ép từ Leipzig. Các tiền vệ của chúng tôi đã chơi dưới phong độ.

PSG gặp khó khăn trong việc kết nối với các cầu thủ tấn công. Chúng tôi để thủng lưới 2 bàn trong các pha phản công mà mình chiếm ưu thế về quân số. Chúng tôi phải cải thiện.

Dù vậy, PSG đã cho thấy bản lĩnh của mình, tôi hài lòng về cách chúng tôi trở lại sau khi để đối thủ dẫn ngược lại 2-1".

Thắng Leipzig, PSG tiếp tục cho thấy thành tích tốt tại Champions League khi chơi trên sân nhà – chỉ thua 4 lần trong 44 trận vòng bảng (thắng 34, hòa 6), trong đó thắng cả 6 trận trước các đội bóng đến từ Đức.

L.H

'Song sát' Messi - Mbappe giúp PSG thắng kịch tính Leipzig

'Song sát' Messi - Mbappe giúp PSG thắng kịch tính Leipzig

Messi tỏa sáng với cú đúp, trong khi Mbappe ghi bàn và kiến tạo giúp PSG đánh bại RB Leipzig 3-2 ở lượt trận thứ 3 bảng A Champions League.

Real hẹn ký Mbappe và Pogba, De Ligt đàm phán Chelsea

Real hẹn ký Mbappe và Pogba, De Ligt đàm phán Chelsea

Real Madrid hẹn ký Mbappe và Pogba, De Ligt đàm phán Man City lẫn Chelsea, Ansu Fati từ chối điều khoản 1 tỷ euro là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 19/10.

HLV Pochettino cảnh báo Real Madrid, đừng vui mừng sớm Mbappe

HLV Pochettino cảnh báo Real Madrid, đừng vui mừng sớm Mbappe

Thuyền trưởng PSG cảnh báo đến Real Madrid, đừng tự tin quá sớm có được Kylian Mbappe theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè này.