PSG trải qua mùa hè mua sắm rầm rộ với Wijnaldum (Liverpool), Hakimi (Inter Milan), Donnarumma (AC Milan), Sergio Ramos (Real Madrid) và đặc biệt là Messi từ Barca, tất cả đều theo dạng chuyển nhượng tự do.

{keywords}
Thierry Henry từng là đồng đội với Messi ở Barca, họ cùng nhau trải qua năm 2009 với cú ăn 6 thần thánh thời Pep Guardiola

Cùng với lực lượng sẵn có, HLV Pochettino thực sự sở hữu siêu đội hình trong tay, khiến người ta phải ghen tị. Nhưng đó cũng sẽ là sức ép cho cựu thuyền trưởng Tottenham, bởi chỉ có danh hiệu Champions League mới được xem là tương xứng với sức mạnh PSG.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Thierry Henry vừa đưa ra cảnh báo lớn cho PSG và HLV Pochettino, cho thấy vấn đề của đội bóng nước Pháp mà Messi siêu phàm cũng chẳng thể giúp.

Sự cân bằng là quan trọng nhất. Chúng ta luôn nói về những cầu thủ xuất sắc và khả năng tấn công, nhưng chúng ta cũng cần sự cân bằng.

Chúng ta bàn về đội bóng mà tôi đã chơi ở Barca (với cú ăn 6 mùa trong năm 2009), nhưng mọi người quên rằng chúng tôi không để thủng lưới nhiều.

{keywords}
Pochettino có đủ cơ để lèo lái một PSG toàn sao trong đội hình?

Nhìn chung, những đội không để lọt lưới nhiều thường không cách xa danh hiệu, thậm chí là Champions League.

Khi bạn có những cầu thủ siêu phàm, điều đó dễ dàng hơn một chút. Nhưng tôi thấy PSG hiện tại đang để thủng lưới quá nhiều. Nên nhớ, sự cân bằng là điều quan trọng nhất đối với một đội bóng”.

Hiện Ligue 1 đi qua 2 vòng đấu, PSG thắng cả 2, ghi 6 bàn nhưng cũng để thủng lưới tới 3 bàn, cho dù toàn đối thủ kém hơn hẳn: tân binh thăng hạng Troyes (2-1) và Strasbourg (4-2) - đối thủ kết thúc hạng 15 ở mùa giải trước.

Rõ ràng, cảnh báo của Henry cho PSG là vấn đề đáng ngại mà HLV Pochettino cần giải quyết triệt để, mới hy vọng chiến thắng các danh hiệu.

Ngoài ra, còn là những lo lắng cho Pochettino với phong thay đồ Parc des Princes được ‘nhồi nhét’ với đầy những ngôi sao với cái tôi lớn, sẽ chẳng khác gì quả bom hẹn giờ…

Xem Messi thể hiện kỹ năng trên sân tập với PSG:

L.H

Xem Mbappe kiến tạo cực 'ngọt' cho Messi ghi bàn

Xem Mbappe kiến tạo cực 'ngọt' cho Messi ghi bàn

Gạt những tin đồn về việc chia tay PSG sang một bên, Mbappe vẫn ra sân tập luyện tích cực cùng các đồng đội. Ngôi sao 22 tuổi người Pháp thậm chí có pha kiến tạo thuận lợi cho Messi ghi bàn trên sân tập hôm nay.

Haaland khiến Messi, Ronaldo phát hờn vì ‘đặc quyền’

Haaland khiến Messi, Ronaldo phát hờn vì ‘đặc quyền’

Erling Haaland thể hiện phong độ vũ bão, dữ dội đến khó tin khiến Messi, Ronaldo cũng phải phát hờn vì ‘đặc quyền’ cả 2 đã không còn…

‘Messi đến PSG, nghĩa là công lý ngày càng xa vời’

‘Messi đến PSG, nghĩa là công lý ngày càng xa vời’

HLV Jorge Sampaoli của Marseille cho rằng, Messi sẽ khiến số người theo dõi Ligue 1 tăng lên nhưng việc anh gia nhập PSG cũng đồng nghĩa công lý ngày càng xa vời.