Những mô hình sân chơi quốc tế dành cho sinh viên du nhập vào Việt Nam tạo ra một làn sóng năng động cho sinh viên. Tuy nhiên các mô hình này vẫn chưa đủ nhiều để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của sinh viên.

Từ các mô hình học thuật

Theo chủ trương chung, giáo dục đại học cần nhắm đến mục tiêu chăm lo, phát triển và phát huy tài năng trong sinh viên. Để thực hiện được việc đó, thời gian qua các trường đại học tại Việt Nam đã chú ý và chủ động hơn trong việc mở ra các câu lạc bộ, đem các mô hình học thuật quốc tế về Việt Nam nhằm tạo cơ hội để sinh viên phát triển kiến thức, kỹ năng học vấn. Đây được đánh giá là hướng đi đúng đắn, mở ra mô hình sân chơi học thuật rộng hơn và triển vọng hơn dành cho sinh viên trước khi ra trường.

{keywords}

Những sân chơi thể thao chuyên nghiệp, có tính giải trí lành mạnh dành cho sinh viên như VUG luôn nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều thương hiệu

Có thể nói, chúng ta đã bước đầu thành công với hàng loạt những cuộc thi học thuật quốc tế uy tín đã trở nên quen thuộc với sinh viên Việt Nam như: Global Student Challenge, Challenge Your Mind, TED Talk... Tuy nhiên, thực tế các mô hình này vẫn còn mang tính quy mô nhỏ và ngắn hạn, chưa đủ để phát triển lên một sân chơi lớn hơn nhằm phục vụ cho nhu cầu ngày càng cao của sinh viên.

Đến các sân chơi thể thao giải trí mô hình quốc tế

Ngoài việc phát triển kiến thức chuyên ngành, một số sân chơi được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí lành mạnh, đồng thời giúp xây dựng lối sống hứng khởi, sáng tạo và gắn kết tốt hơn cộng đồng sinh viên cũng đã ra đời như một nhu cầu thiết yếu.

{keywords}

VUG đồng hành cùng nhãn hàng Revivetự hào là sân chơi thể thao lớn nhất, uy tín nhất được hàng triệu sinh viên Việt Nam đón chờ hằng năm

Tiêu biểu nhất trong những năm vừa qua phải nhắc đến Giải thể thao sinh viên VUG do TW Hội sinh viên VN phối hợp cùng công ty XLE và nhà tài trợ chính nhãn hàng Revive cùng tổ chức. Ra đời từ năm 2013, Giải đấu lớn nhất dành cho sinh viên này ngay từ những ngày đầu đã đặt mục tiêu xây dựng mô hình thực sự chuyên nghiệp dựa trên các giải sinh viên quốc tế tại Mỹ hay Philippines. Đây chính là nguồn cảm hứng dành cho sinh viên để nâng cao ý thức tập luyện thể dục thể thao, là bệ phóng để phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng thể thao trong cộng đồng sinh viên Việt Nam.

{keywords}

VUG là nơi phát hiện và nuôi dưỡng những tài năng trong cộng đồng sinh viên

Trải qua 4 mùa liên tiếp, VUG đã trở thành một hoạt động thân quen, là nơi cộng đồng sinh viên được thoả sức bộc lộ “chất” sinh viên với tinh thần, nhiệt huyết, đam mê cùng sức trẻ đầy hứng khởi. Không dừng lại ở đó, bước vào mùa giải mới với thông điệp “Tôi Chất Trường Tôi Nhất”, Giải đấu VUG sẽ còn vươn xa hơn với “tham vọng” trở thành người bạn đồng hành không thể thiếu cả về học thuật lẫn giải trí cho các thế hệ sinh viên Việt Nam.

Mô hình mà VUG đang gây dựng và gặt hái thành công đã chứng minh những chương trình lớn với chiến lược phát triển đúng đắn, dài hơi và toàn diện là điều mà cộng đồng sinh viên đang rất cần. Không chỉ là một giải đấu, VUG với sự đồng hành của nhãn hàng Revive đã và đang là một hình mẫu tiên phong để xã hội ngày càng có nhiều hơn những sân chơi chuyên nghiệp dành cho giới trẻ.

{keywords}

Với nhiều thành công gặt hái được, VUG xứng đáng trở thành hình mẫu lý tưởng về một sân chơi đẳng cấp dành cho giới trẻ

Mùa giải VUG 2017 gồm hai bộ môn thi đấu Bóng đá trong nhà (VUG Futsal) và Nhảy đối kháng (VUG Dance Battle) được tổ chức từ tháng 03/2017 với sự đồng hành của nhãn hàng Revive thuộc công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam.

{keywords} 

Revive là loại nước uống Isotonic bổ sung các chất điện giải (electrolytes) cần thiết và các Vitamin B3, B6, B12, có tác dụng bù nước và bù khoáng tối ưu cho cơ thể, giúp xua tan cơn khát và cảm giác mệt mỏi.

Thông qua mùa giải VUG“Tôi Chất Trường Tôi Nhất”, Revive mong muốn thúc đẩy và xây dựng một lối sống năng động, lành mạnh, tích cực trong cộng đồng sinh viên không chỉ thông qua thể thao mà còn trong nhiều hoạt động thường ngày.

Lệ Thanh