MU thắng 1-0 Crystal Palace vòng 15 Premier League với pha lập công của Fred ở trận ra mắt của HLV Ralf Rangnick.

{keywords}
Ronaldo hoạt động liên tục cả công lẫn thủ khiến Rangnick vô cùng hài lòng

Tuy chỉ giành 3 điểm nhờ tỷ số tối thiểu, nhưng ngoài đánh dấu khởi đầu thuận lợi của nhà cầm quân người Đức ở Old Trafford, còn là kết thúc nỗi ám ảnh thua liểng xiểng trên sân nhà trước đó của MU.

Sau trận, HLV Rangnick dành những lời khen ngợi đặc biệt cho Cristiano Ronaldo, người bị đặt dấu hỏi liệu có phù hợp nổi với triết lý gegenpressing của ‘bố già’ bóng đá Đức.

Đó là bởi, Ronaldo dù ghi bàn liên tục cho MU, nhưng anh nằm ở cuối danh sách những tiền đạo lười chạy, ít chịu gây sức ép nhất cho đối thủ tại Premier League mùa này. Trong khi đó, phong cách của Rangnick gây sức ép mạnh mẽ lên đối thủ, tăng tốc khi có bóng.

{keywords}
Ronaldo nổi tiếng về tinh thần thép và chưa bao giờ đầu hàng bất cứ điều gì

Ở trận đấu tối qua trước Crystal Palace, Ronaldo đã cho thấy anh sẵn sàng thay đổi, miễn là MU chiến thắng. Tay săn bàn sắp chạm ngưỡng 37 tuổi di chuyển liên tục, chạy nhiều hơn, tạo sức ép cũng như để tâm tham gia phòng ngự cùng đồng đội…

Rangnick chia sẻ sau trận: “Chúng tôi muốn chơi với 2 tiền đạo, đặc biệt là ở vị trí trung tâm. Cristiano Ronaldo cho thấy làm việc tích cực với bóng.

Cậu ấy đã nỗ lực trong suốt trận, luôn di chuyển tấn công và hỗ trợ phòng ngự”.

Ông nói thêm về trận đấu: “Tôi rất hài lòng với cách mà toàn đội thể hiện, đặc biệt là trong nửa giờ đầu tiên, với lối chơi dồn ép, điều đó thật đặc biệt. Điều duy nhất còn thiếu là tỷ số 1-0 hoặc 2-0.

Cách MU phòng ngự, kiểm soát toàn bộ trận đấu và giữ sạch lưới là phần quan trọng nhất. Đây là những điều chúng tôi phải cải thiện”.

L.H

Ralf Rangnick huỵch toẹt vấn đề của MU, đúng chất ‘bố già’

Ralf Rangnick huỵch toẹt vấn đề của MU, đúng chất ‘bố già’

Chiến lược gia người Đức chỉ ra thực tế của Quỷ đỏ mà sẽ là không thực tế nếu tuyên bố có thể đua tốc độ Premier League với Man City, Liverpool và Chelsea.

Rangnick úp mở mua sắm MU, Chelsea gọi Marquinhos

Rangnick úp mở mua sắm MU, Chelsea gọi Marquinhos

Rangnick úp mở mua sắm MU, Chelsea vẫn quan tâm ký Marquinhos, Man City làm khó Barca là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 4/12.