Khởi đầu tích cực của Lukaku, bản hợp đồng đầu tiên mà Thomas Tuchel thực hiện từ ngày đến London, mang đến niềm hy vọng cho người hâm mộ Chelsea về chức vô địch Premier League.

{keywords}
Lukaku ghi dấu ngày trở lại London

Ngày về của Lukaku

Sân Emirates mở cửa đón khán giả trở lại sau 533 ngày là nguồn sức mạnh tinh thần đáng kể với Arsenal, khi bước vào trận derby London với Chelsea.

HLV Mikel Arteta muốn khai thác điểm tựa này để giành điểm số đầu tiên trong mùa giải mới, qua đó cứu lấy tương lai Arsenal và chính mình.

Tuy vậy, điều kỳ diệu mà Arteta và người hâm mộ Arsenal chờ đợi đã không xuất hiện.

Emirates, với hơn 58.000 khán giả, trở thành sân khấu để Romelu Lukaku trình diễn trong ngày trở về với bóng đá Anh.

Sau 9 năm và 360 ngày kể từ trận đầu tiên với Chelsea, Lukaku chỉ cần 15 phút để ghi bàn thắng mở tỷ số trong lần tái hôn.

{keywords}
Lukaku chỉ cần 15 phút để ghi bàn

Một bàn thắng mà Lukaku tham gia làm bóng rồi di chuyển để thực hiện pha kết thúc. Anh đã xé toang hàng phòng ngự Pháo thủ.

Trong sự nghiệp, Lukaku luôn ghi bàn khi ra mắt các đội bóng của mình (đá chính), từ Anderlecht đến West Brom, Everton, MU đến Inter.

Lần này, Arsenal trở thành nạn nhân trong ngày Lukaku bắt đầu kỷ nguyên mới cùng Chelsea.

Món quà dàn cho HLV Tuchel

"Lukaku và Chelsea là cuộc hôn nhân trên thiên đường", huyền thoại Michael Owen bình luận sau trận derby London.

{keywords}
Lukaku xé nát hàng thủ Arsenal, có ảnh hưởng lớn vào chiến thuật

Bàn thắng mở tỷ số của Lukaku giúp Chelsea có được thế trận thuận lợi trước Arsenal. Đồng thời, anh có ảnh hưởng lớn về chiến thuật.

Lukaku - người còn cú đánh đầu bị Leno cản phá, rồi bóng đập xà ngang - thực hiện thành công 95% số đường chuyền, tạo ra 3 cơ hội, 8 chiến thắng trong tranh chấp tay đôi và có 11 lần chạm bóng trong vòng cấm - nhiều nhất trên sân. Những con số này phản ánh giá trị của một trung phong hiện đại.

Đáng chú ý, Lukaku có pha kiến tạo tuyệt đẹp cho Kai Havertz vào cuối trận, nhưng cầu thủ ghi bàn trận chung kết Champions League mùa trước không thể thắng thủ môn Leno.

Kể từ khi đến Chelsea, HLV Thomas Tuchel chỉ sử dụng nền tảng cầu thủ có sẵn.

{keywords}
Niềm tin của HLV Thomas Tuchel được đáp lại

Bản hợp đồng Lukaku mới là thương vụ chuyển nhượng đầu tiên mà Tuchel yêu cầu, với mong muốn có nhân tố phù hợp để xây dựng hệ thống chiến thuật theo ý mình.

Màn ra mắt trước Arsenal của Lukaku đã giải thích vì sau HLV Tuchel muốn có anh và Chelsea chấp nhận chi 97,5 triệu bảng.

Với Lukaku, Chelsea tấn công thoáng hơn, tìm thấy nhiều khoảng trống cho tuyến sau băng lên. Đây là điều The Blue không có khi Timo Werner được xếp đá mũi nhọn.

Chưa thủng lưới sau 2 trận, lối đá chắc chắn và được bổ sung "khẩu thần công" Lukaku, Chelsea tự tin hướng đến chức vô địch Premier League.

Đại Phong

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

Lịch thi đấu bóng đá Ligue 1 vòng 4: Nóng ra mắt Messi

Lịch thi đấu bóng đá Ligue 1 vòng 4: Nóng ra mắt Messi

Lịch thi đấu Ligue 1 2021-2022 - Cập nhật liên tục lịch thi đấu giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: MU lên đỉnh

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.