- Bóng đá là tập thể, nhưng đôi khi một cá nhân sẽ quyết định mọi thứ. Cristiano Ronaldo là người có khả năng ấy, như anh vừa hạ sát Wolfsburg.

1. Có quá nhiều mỹ từ và những câu văn đẹp được gắn với Cristiano Ronaldo, sau khi anh ghi hat-trick vào lưới Wolfsburg, trong trận lượt về vòng tứ kết Champions League ở Santiago Bernabeu.

“El rey de la noche” (Nhà vua của bóng đêm; đề cập đến trận thắng 3-0 của Rea Madrid diễn ra vào ban đêm); “El espíritu de Cristiano” (Tinh thần của Cristiano); “Sin imposibles para Cristiano” (không có gì là không thể với Cristiano) là cách mà người Madrid nói về Ronaldo.

{keywords}

Ronaldo vừa có một đêm kỳ diệu

Sau 14 năm, Real mới lội ngược dòng thành công ở Champions League sau khi thua trận lượt đi. Nếu tính các trận lượt đi để thua 2 bàn cách biệt, thì lần gần nhất Real ngược dòng thành công cách nay đã 29 năm.

Ronaldo vừa thay đổi lịch sử, thay đổi vận mệnh của chính mình. Nhưng phải thừa nhận rằng, đây không phải là chiến thắng của CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

Những gì vừa diễn ra trên sân Bernabeu đơn giản là chiến thắng của cá nhân Ronaldo. Real buộc phải chiến thắng 3 bàn cách biệt trước Wolfsburg để có thể vào bán kết. Nhiệm vụ ấy đã được CR7 thực hiện một cách ngoạn mục.

Khi mà các đồng đội khác có vẻ gặp khó khăn và không vượt qua được áp lực tâm lý, thì Ronaldo ghi cả 3 bàn thắng cho “Zizou Team”.

{keywords}

Ronaldo có hat-trick thứ 5, và bàn thứ 11 từ đá phạt trực tiếp ở Champions League

2. Hat-trick vào lưới Wolfsburg đã nâng thành tích của Ronaldo lên 16 bàn ở Champions League mùa này.

Như vậy, Ronaldo chỉ còn cách kỷ lục trong lịch sử Champions League đúng 1 bàn nữa. Không ai khác, mà chính ngôi sao người Bồ Đào Nha là chủ nhân của kỷ lục này, được anh thiết lập trong mùa 2013-14. Đó cũng là mùa giải Real giành “La Decima” dưới sự dẫn dắt của Carlo Ancelotti.

Ronaldo đã đưa Real vào bán kết, và anh đang là niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng thủ đô Madrid trong việc trở lại với ngai vàng châu Âu.

Có thể nói, Ronaldo thực sự là thủ lĩnh của Real ở châu Âu. Hiện tại, Ronaldo ghi 16 trong số 26 bàn của Real ở Champions League, chiếm 61,54%. Nếu tính cả những pha kiến tạo, CR7 tham gia vào 76,92% số bàn của “Bầy kền kền”.

Ronaldo như được sinh ra để tỏa sáng ở Champions League. Sau trận thắng Wolfsburg, CR7 đã cân bằng kỷ lục 5 hat-trick tại giải đấu danh giá nhất châu Âu mà Lionel Messi nắm giữ. Ngoài ra, ngôi sao 31 tuổi này cũng san bằng kỷ lục 11 bàn đá phạt ở Champions League của Alessandro Del Piero.

{keywords}

Với Ronaldo, Real đang có cơ hội nghĩ về cú đúp

3. Trước khi tỏa sáng với hat-trick vào lưới Wolfsburg, Ronaldo cũng có bàn thắng quyết định trong trận Kinh điển trên sân Camp Nou. Đó là pha ghi bàn mang tính bước ngoặt, giúp Real trỗi dậy và hồi sinh hy vọng đua tranh danh hiệu vô địch La Liga.

Real vẫn còn cơ hội nghĩ về cú đúp, và chính Ronaldo là người mang đến hy vọng ấy. Nhưng danh hiệu là thành tích vào cuối mùa. Với CR7, lúc này anh đang hướng đến mục tiêu gần hơn, chạm đến bàn thứ 50 trong mùa giải.

Tính đến thời điểm này, Ronaldo đã ghi 46 bàn cho Real, sau 42 trận đấu trên các mặt trận – một hiệu suất ấn tượng.

Nếu ghi được 4 bàn nữa trong thời gian tới, CR7 sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên và duy nhất chạm mốc 50 bàn trong 6 mùa giải liên tiếp. Kể từ 2010-11, thành tích của Ronaldo lần lượt là 53, 60, 55, 51 và 61 bàn.

Ronaldo có quyền kiêu ngạo với những gì mình đã và đang làm, vì không phải ai cũng đủ khả năng sánh cùng anh.

Màn trình diễn siêu hạng của Ronaldo trước Wolfsburg

Cú hat-trick của Ronaldo giúp Real Madrid lội ngược dòng thần kỳ để tiến vào bán kết với chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Wolfsburg sau hai lượt trận. 

Kim Ngọc