- Siêu sao 31 tuổi tuyên bố, anh cùng đồng đội đã sẵn sàng làm hỏng đại tiệc EURO 2016 của Pháp, bằng cách bước lên ngai vàng ngay trước mắt nước chủ nhà.

Đặt những chú "Gà trống Goulois" ở cửa trên trong cuộc chiến tại Stade de France, nhưng Cristiano Ronaldo lạc quan về cơ hội của Bồ Đào Nha.

Anh phát biểu trước đại chiến: "Theo tôi, tuyển Pháp nằm ở kèo trên, vì được chơi trên sân nhà. Đó là một lợi thế lớn. Cả nước Pháp sẽ đứng sau lưng họ, nhưng đây là một trận chung kết và điều gì cũng có thể xảy ra.

{keywords}

Ronaldo tin và mơ sẽ bay cao cùng Bồ Đào Nha đêm nay

Đó sẽ là trận đấu khó khăn cho cả 2 đội. Chúng tôi phải đối mặt với một đối thủ lớn, một ĐTQG tên tuổi. ".

Tuy nhiên, không quên nhấn mạnh: "Kể từ đầu giải đến giờ, không đối thủ nào đánh bại được chúng tôi và tôi hi vọng, Pháp cũng sẽ không làm được điều đó".

Mười hai năm trước Ronaldo cùng Bồ Đào Nha cũng đã có mặt ở trận chung kết EURO 2004, nhưng kết thúc trong nước mắt khi để thua Hi Lạp 0-1.

Vì lẽ đó, đêm nay sẽ là cơ hội lớn để Ronaldo thay đổi điều đó, cũng là tránh được cảnh "hẩm" vô duyên với ĐTQG như Leo Messi, thua 3 trận chung kết liên tiếp, khiến phải tuyên bố chia tay tuyển Argentina.

Chàng đội trưởng tâm sự: "Đoạt danh hiệu cùng Bồ Đào Nha đó là điều mà tôi luôn mơ ước. Nó sẽ là một thành tựu lớn lao nếu điều đó thành sự thật. Tôi tin chúng tôi có thể chạm tay vào danh hiệu, các đồng đội của tôi, đất nước tôi và cộng đồng người Bồ Đào Nha ở Pháp cũng đều tin thế".

L.H

Lịch thi đấu và trực tiếp chung kết EURO 2016

Vòng bán kết EURO 2016 đã khép lại với hai cái tên lọt vào chung kết là chủ nhà Pháp và Bồ Đào Nha. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp trận tranh ngôi vô địch trên các kênh sóng truyền hình.