1. Chín mùa giải không giành được danh hiệu là khoảng thời gian không thể chịu đựng được đối với MU, đội bóng giàu nhất và thành công nhất bóng đá Anh kể từ khi Premier League ra đời vào năm 1992. Hạn hán danh hiệu, hậu quả ngày càng sâu sắc của đại dịch, đã gây thiệt hại cho CLB.

Phó Chủ tịch Ed Woodward có quá nhiều công việc phải giải quyết trong bối cảnh xã hội biến động chưa từng có.

{keywords}
Ronaldo chuẩn bị ra mắt MU

Áp lực lên các cầu thủ là tối đa, đòi hỏi những nhà lãnh đạo mẫu mực như Cristiano Ronaldo, người được xem như một biểu tượng chiến thắng của đội giai đoạn 2003-2009, và giờ đây quay trở lại với sứ mệnh thiết lập lại trật tự đã mất. Nhiệm vụ là rất nặng nề, bắt đầu từ cuộc tiếp đón Newcastle, đối thủ vốn không mạnh, trước hơn 70.000 khán giả tại Old Trafford.

Giá vé trong tuần này đã chạm đến 2.000 bảng trên thị trường chợ đen. Các CĐV xúm lại xem ngôi sao của thế kỷ 21. Đó là những gì họ yêu cầu ở Cristiano, mặc đã tuổi 36, đã trải qua sự giảm sút rõ ràng về thể lực và năng lượng, vốn thể hiện từ CLB đến ĐTQG.

Như Fernando Santos, HLV trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha, đã nói, nếu ngày nay Cristiano thiếu khả năng để gây áp lực lên đối thủ khi họ có bóng, thì trong bóng đá đương đại - được đánh dấu bằng sự năng động liên tục của tập thể - anh chỉ có thể thi đấu ở vị trí tiền đạo.

Juventus đã giải quyết tình thế khó xử theo cách đơn giản trong suốt 3 mùa giải qua: cả tập thể chạy vì Cristiano.

"Anh ấy có cái tôi lớn", Sami Khedira, người bạn thân của Ronaldo từ khi còn ở Real Madrid đến Juventus, giải thích trên tờ Gazzetta dello Sport. "Anh ấy không phải là hậu vệ giỏi nhất và anh ấy thường không phòng ngự, nhưng đôi khi tốt hơn nên phòng thủ với 'số 9' để đổi lấy các bàn thắng. Điều đó giúp cho bạn chiến thắng".

Logic này chắc chắn có lợi cho hàng công, với một Ronaldo ở Juventus vẫn giữ được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp mà anh từng thể hiện tại Madrid: 101 bàn sau 134 trận. Juventus đã không đạt được nhiều kết quả tốt.

Chủ tịch Andrea Agnelli ký hợp đồng với anh về mục tiêu thể thao, tạo ra một bước nhảy vọt về chất lượng ở Champions League. Nhưng với Cristiano, Juve chỉ vào đến tứ kết một lần và lối chơi của họ hoàn toàn sa sút trước khi đánh mất Scudetto sau 9 mùa giải liên tiếp chiến thắng.

{keywords}
Sức hút của Ronaldo rất lớn

2. Sự luân phiên của Cavani và Cristiano ở vị trí mũi nhọn trên hàng công còn có Rashford, Jadon Sancho, Martial và Greenwood dường như được Ole Gunnar Solskjaer định hình sẵn và không có tranh luận.

Solskjaer, người từng là đồng đội của Ronaldo trong khoảng 2003 đến 2007, chỉ ra rằng trong thời điểm này, sự hiện diện của một cá tính như siêu sao người Bồ Đào Nha là điều cần thiết.

"Cristiano đã sống cả đời với kỷ luật của một siêu chuyên nghiệp", ông nói hôm thứ Sáu. "Tôi nhớ khi cậu ấy đến vào năm 2003, anh ấy là người đầu tiên chuẩn bị trước khi tập luyện. Cậu ấy bước vào phòng thay đồ một giờ trước đó và trong 45 phút anh ấy đã thực hiện công việc sắp đặt. Tất cả chúng tôi đều nhìn cậu bé này".

"Bây giờ", nhà cầm quân người Na Uy kết luận, "nó sẽ có tác động tương tự đối với các cầu thủ, mặc dù đội ngũ này đã phát triển trong những năm gần đây. Từng chút một. Quyết tâm, khát khao, sự tập trung ngày càng lớn. Điều tương tự cũng xảy ra với Raphael Varane. Họ đã đến với một tâm lý chiến thắng và quyết tâm đáng kinh ngạc".

Cristiano hứa hẹn sẽ trả lại những giá trị định lượng và vô hình cho MU. Đó là ảnh hưởng đến những người trẻ, từ quyền hạn và uy tín của anh trên sân. "Tôi không đi nghỉ, tôi đến để giành các danh hiệu", CR7 tuyên bố trong tuần này trên phương tiện truyền thông của CLB.

3. Trong lĩnh vực hữu hình, Ed Woodward, người sớm quyết định từ chức, đã đề nghị với chủ sở hữu Joel Glazer rằng Cristiano sẽ khôi phục lại thu nhập kinh doanh vào thời điểm khó khăn tài chính lớn đối với ngành công nghiệp bóng đá. Theo các nhà lãnh đạo, việc trả cho Juventus 15 triệu euro tiền chuyển nhượng (trả trong 5 năm), cộng với việc trả cho cầu thủ mức lương tương đương 24 triệu euro, là một khoản đầu tư có lãi.

{keywords}
Ngoài bàn thắng, Ronaldo sẽ mang đến giá trị thương mại cho MU

Giống như Angelli, Woodward tin rằng sự nổi tiếng của Ronaldo trên mạng xã hội sẽ có tác động không ngừng đến các tài khoản của CLB.

Cả hai nhà lãnh đạo đều ngưỡng mộ rằng Cristiano chỉ có ít người theo dõi trên Twitter hơn Barack Obama, Justin Bieber, Katy Perry và Rihanna. Theo MU, tài khoản Instagram chính thức của CLB đã thêm 30.000 người theo dõi mới mỗi ngày khi Cristiano đến.

Về cá nhân, trong một giờ anh thu hút được 800.000 người theo dõi mới. Trong bốn ngày sau khi anh ký hợp đồng, 8% lưu lượng truy cập đến từ Bồ Đào Nha.

KPMG - một trong bốn ông lớn kiểm toán thế giới - thông báo với The Athletic rằng mức độ nổi tiếng của Ronaldo làm tăng thu nhập của Juventus một cách chóng mặt: "Với việc anh ký hợp đồng vào năm 2018, doanh thu thương mại CLB tăng từ 143 triệu euro lên 175, nhà tài trợ áo đấu đã trả từ 17 lên 45 triệu euro, và Adidas đã tăng tỷ trọng của họ từ 23 đến 51".

Cristiano Ronaldo mang đến lợi nhuận bàn thắng và tiền bạc cho MU. Một công thức thật tuyệt vời.

Thiên Thanh

Trực tiếp MU vs Newcastle: Mọi con mắt đổ dồn vào Ronaldo

Trực tiếp MU vs Newcastle: Mọi con mắt đổ dồn vào Ronaldo

Trực tiếp bóng đá MU vs Newcastle vòng 4 Ngoại hạng Anh trên sân Selhurst Park, vào lúc 21h ngày 11/9.

Ronaldo đạt kỷ lục khủng bán áo đấu MU, bỏ xa Messi với PSG

Ronaldo đạt kỷ lục khủng bán áo đấu MU, bỏ xa Messi với PSG

Siêu sao người Bồ lập kỷ lục bán áo đấu tại Premier League, đạt doanh thu 178 triệu bảng chỉ sau ít ngày, bỏ xa Messi với PSG.

Ronaldo ‘gây nhiễu' thành Manchester, Klopp lấy hàng hiếm cho Liverpool

Ronaldo ‘gây nhiễu' thành Manchester, Klopp lấy hàng hiếm cho Liverpool

Ronaldo ‘gây nhiễu’ thành Manchester, Klopp nhắm ‘hàng hiếm’ cho Liverpool, Chelsea trở lại Jules Kounde vào tháng 1/2022 là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 11/9.