Báo giới Tây Ban Nha khẳng định mối tình giữa Cristiano Ronaldo và Real Madrid sẽ kết thúc vào mùa Hè năm tới. Liệu đây có phải thời điểm thích hợp để ngôi sao người Bồ nói lời chia tay Bernabeu?

Có 3 vấn đề nổi cộm rất được NHM bóng đá châu Âu quan tâm trong 3 ngày trở lại đây. Đầu tiên là vụ khủng bố đánh bom xả súng phía ngoài SVĐ Stade de France. Thứ hai là cuộc chiến giành 4 tấm vé cuối cùng tham dự VCK EURO 2016. Và cuối cùng là tương lai của Cristiano Ronaldo. Đã có không ít nguồn tin từ TBN khẳng định mối tình giữa CR7 và Real Madrid sẽ kết thúc vào mùa Hè năm tới.

Câu chuyện trên được dàn dựng vào thời điểm khá vô duyên, khi kì chuyển nhượng chưa mở cửa. Cũng ở thời điểm này, CR7 đang chuẩn bị cho trận Siêu kinh điển với Barca và sắp ra mắt bộ phim bom tấn về sự nghiệp bóng đá của mình. Nhưng ở một góc cạnh nào đó, đây lại là câu chuyện có lý.

{keywords}

Ronaldo đang nghiêm túc nghĩ tới chuyện rời Real Madrid

Mọi chuyện bắt đầu từ cử chỉ thân mật của Cris Ronaldo với HLV Laurent Blanc khi Real tiếp PSG trên sân nhà Bernabeu. Tờ L’Equipes (Pháp) cho biết CR7 đã nói với Blanc rằng “Tôi thích làm việc với ông”.

Cứ cho rằng đó là lời nói thật của Cris Ronaldo, nó mang 2 nghĩa. Thứ nhất, anh muốn Laurent Blanc tới Real Madrid làm việc. Thứ hai, ngôi sao người Bồ muốn chuyển sang khoác áo PSG. Người ta thích nghĩ tới cách suy thứ 2. Vì sao? Vì từ lâu PSG đã mơ ước sở hữu Cris Ronaldo. Mùa Hè năm tới được cho là thời điểm tốt nhất để họ đón ngôi sao người Bồ tới công viên của các Hoàng tử.

Rời Real Madrid có lẽ là ý muốn xuất phát từ chính Cristiano Ronaldo. Bằng chứng là anh đã phản biện tuyên bố của “siêu cò” Jorge Mendes (người khẳng định CR7 sẽ ở lại Real Madrid tới khi giã từ sự nghiệp), đồng thời không hứa hẹn gắn bó với sân Bernabeu.

Nếu Ronaldo thực sự muốn ra đi, đó chẳng phải là điều quá bất ngờ! Đây đã là mùa giải thứ 7 của anh ở sân Bernabeu. Gần 7 năm qua, CR7 đã ghi tới 326 bàn thắng cho Kền kền. Tại đây, anh đã giành đủ các danh hiệu cá nhân lớn như Quả bóng Vàng FIFA (2 lần), Chiếc giày Vàng châu Âu (3 lần) hay Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu (1 lần). Tuy nhiên, số danh hiệu tập thể mà CR7 sở hữu lại quá hạn chế. Đáng chú ý nhất chỉ là 1 chức vô địch La Liga và 1 Champions League.

Với 1 cầu thủ có cái tôi lớn như Cristiano Ronaldo, đó không phải là chuyện dễ chấp nhận. Tâm lí bất mãn dễ nảy sinh khi 1 cầu thủ lớn không được đền đáp 1 cách xứng đáng. Thực tế, anh đã 3 lần giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga ở các mùa giải mà Real Madrid không thể vô địch giải quốc nội (2010-11, 2013-14 và 2014-15). CR7 từng tâm sự trên tờ A Bola rằng “Đó là danh hiệu buồn hơn vui!”.

Thứ nữa, ở Real Madrid, Cris Ronaldo không cảm nhận được tôn trọng từ Flo Perez. Đúng là anh nhận được mức đãi ngộ khổng lồ ở Bernabeu. Nhưng đó là mức đãi ngộ xứng đáng sau vô số bản hợp đồng quảng cáo mà anh mang về cho Kền kền. Sự rạn nứt tình cảm của CR7 với Real bắt đầu xuất phát từ việc Kền kền sa thải HLV Ancelotti, người mà anh rất mến mộ. Theo tờ Marca, quyết định ấy của Perez đã xúc phạm ghê gớm tới cái tôi của Ronaldo.

Thời gian càng trôi đi, Cris Ronaldo càng cảm nhận được sự lạnh lẽo của đồng tiền ở Bernabeu. Perez có tiền và ông sẵn sàng đẩy khỏi Bernabeu những cầu thủ mà CR7 vốn rất yêu mến như Ozil hay Di Maria. Văn hóa ở sân Bernabeu khác quá nhiều so với những gì ngôi sao người Bồ học hỏi từ Sir Alex ở Man Utd.

{keywords}
Flo Perez không thể đảm bảo tương lai cho Ronaldo đến khi giã từ sự nghiệp

Đó là chuyện thuộc về phía Ronaldo. Còn về phía Real Madrid, đội bóng này cũng tồn tại nhiều vấn đề mà nó không có sự đảm bảo nào cho chính CR7.

Không dưới 1 lần Chủ tịch Flo Perez đăng đàn khẳng định sẽ giữ Ronaldo ở lại Bernabeu cho tới khi giã từ sự nghiệp. Câu nói này cũng từng được vị lãnh đạo 68 tuổi này dành cho Raul Gonzalez và Iker Casillas. Cái kết ra sao thì ai cũng biết!

Raul chưa muốn giã từ sự nghiệp sân cỏ và anh phải lặn lội sang Schalke, Al Sadd và New York Cosmos để tiếp tục niềm đam mê trái bóng tròn. Trong khi đó, Iker Casillas cũng phải rời mái nhà thân thuộc để tới Porto. Hai biểu tượng của sân Bernabeu như Iker và Raul còn bị xử sự như vậy thì ai dám chắc Perez sẽ giữ lời hứa với Cris Ronaldo.

Real Madrid không phải là miền đất hứa dành cho các huyền thoại, trừ khi họ duy trì phong độ cao tới khi giải nghệ. Chuyện này quá hiếm! Đâu phải ai cũng bùng nổ ở sườn dốc bên kia sự nghiệp như Ibrahimovic. Ronaldo cũng vậy! Vào mùa Hè năm tới, ngôi sao người Bồ sẽ bước sang tuổi 31. Thời gian càng trôi đi, anh sẽ càng cảm nhận rõ hơn sự phũ phàng của Real Madrid.

Bởi vậy, mùa Hè năm tới được cho là thời điểm tốt nhất để Cristiano Ronaldo kết thúc mối tình với sân Bernabeu. Hãy cùng chờ xem!

Theo bongdaso