Hành trình chinh phục nước Ý

Mùa Hè 2018, trong khi cùng Bồ Đào Nha tham dự World Cup ở Nga, Cristiano Ronaldo cũng đưa ra một quyết định quan trọng: rời Real Madrid để sang Juventus.

{keywords}
Ronaldo chọn Juventus để tìm kiếm trải nghiệm mới

100 triệu euro, chưa tính 12 triệu euro thuế phát sinh mà Juventus phải trả, Ronaldo lập kỷ lục về chuyển nhượng với một cầu thủ ngoài 30.

Thời điểm hoàn tất chuyển nhượng, Ronaldo đã 33 tuổi. Anh bỏ qua CLB cũ và cũng là tình yêu lớn MU, phớt lờ PSG để bước vào cuộc phiêu lưu ở miền đất mới: Serie A.

Ronaldo đã có rất nhiều thứ ở nước Anh, lên đẳng cấp siêu sao tại Tây Ban Nha, và anh quyết định thử sức mình với nước Ý - nơi từng là đất hứa của mọi ngôi sao lớn cách nay 2 thập niên.

Ngay khi vừa đến nước Ý, Ronaldo đã tạo được những dấu ấn quan trọng cho bản thân.

Đầu tiên, anh nâng tầm Juventus trên khía cạnh thương mại, giúp giá trị cổ phiếu của CLB tăng chóng mặt. Giá trị thương hiệu của "Bà đầm già" cũng được cải thiện rất ấn tượng.

Trên sân cỏ, hiệu ứng Ronaldo giúp Juventus vững vàng ở Serie A, nơi họ đang hướng đến danh hiệu Scudetto thứ 8 liên tiếp, và đầy tham vọng chinh phục ngôi quán quân Champions League.

{keywords}
Thương hiệu CR7 mang đến thành công lớn về thương mại cho Juventus

Sau 22 vòng Serie A, Juve của Ronaldo cách đội nhì bảng Napoli đến 9 điểm. Cá nhân anh dẫn đầu cuộc đua Capocannoniere (Vua phá lưới) với 17 bàn thắng.

Gia đình là tất cả

Khi Ronaldo rời Real Madrid và chọn Juventus, gần như cả thế giới bất ngờ dù đã được nghe anh bóng gió về khả năng rời thủ đô Tây Ban Nha.

Ronaldo đã có mọi thứ với Real, nơi anh ghi 450 bàn sau 438 trận, thiết lập hàng loạt kỷ lục mà để liệt kê hết thực sự rất khó. CR7 có 4 chức vô địch Champions League ở Madrid, trong số 5 lần anh vô địch châu Âu (lần còn lại với MU).

Ngoài việc tìm kiếm trải nghiệm mới, phía sau cuộc chia tay Real của Ronaldo xuất phát từ cuộc sống riêng. Cụ thể là gia đình.

{keywords}
Ronaldo hiện tại là người đàn ông của gia đình

CR7 đã là cha của 4 đứa trẻ. Mới nhất là bé Alana Martina - kết tinh của tình giữa anh với bạn gái Georgina Rodriguez.

Ronaldo không muốn gia đình bị soi mói nhiều, điều vẫn diễn ra ở nước Anh, và phần nào là Tây Ban Nha. Ở Ý, sự riêng tư của anh được tôn trọng hơn.

Georgina không phải mẫu người ồn ào và thích sự nổi tiếng, như các cuộc tình khác của Ronaldo. Cô gái gốc xứ Aragon luôn yêu thích cuộc sống bình thường.

Vì Georgina, vì những đứa trẻ, Ronaldo chọn nước Ý. Anh tin tưởng đây là nơi phù hợp để nuôi dạy 4 đứa trẻ, ít nhất là cho đến khi treo giày.

Hôm nay, Ronaldo đón sinh nhật 34. Với anh, không gì tốt hơn là gia đình anh có cuộc sống tốt nhất, để làm điểm tựa cho bản thân tiếp tục phiêu lưu trên sân cỏ.

Đại Phong