- Trên sân Riazor, Cristano Ronaldo tỏa sáng với cú đúp vào lưới Deportivo, nhưng Real Madrid vẫn phải ôm hận nhìn Barca bảo vệ danh hiệu quán quân La Liga.

Real Madrid bước vào chuyến làm khách ở Riazor mà không thể nắm quyền tự quyết. Tất cả những gì đội quân của Zinedine Zidane có thể làm là giành 3 điểm, và hy vọng Barca vấp ngã trước Granada.

{keywords}

Nụ cười của Ronaldo khi ghi cú đúp…

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Real đã chủ động tấn công dồn dập. Ghi bàn thắng sớm là cách để Real tạo áp lực cho Barca, trong trận đấu cùng giờ trên sân Carmenes.

Chỉ sau 4 phút, bàn thắng đã đến với đội khách nhờ màn phối hợp giữa bộ ba BBC. Bale thực hiện pha đi bóng bên cánh trái rồi đẩy cho Benzema, để tiền đạo người Pháp chuyền cho Ronaldo dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Tốc độ trận đấu được Real đẩy lên rất cao, và bóng gần như chỉ lăn trên phần sân Deportivo. Đội chủ sân Riazor hoàn toàn bị động trước đối thủ có khát vọng tìm kiếm vinh quang.

Đã có bàn thắng thứ 2 cho Real ở phút 25, và một lần nữa Ronaldo là người lập công. Từ pha phạt góc của Kroos, Ronaldo đánh đầu chạm hậu vệ chủ nhà, trước khi bóng vào lưới. Các cầu thủ Deportivo khiếu nại Real phạm lỗi, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Mặc dù có dấu hiệu bị đau, Ronaldo vẫn thi đấu nhiệt tình. Ngôi sao 31 tuổi người Bồ Đào Nha suýt lập hat-trick với một tình huống dứt điểm trúng cột dọc.

Chưa dừng lại, thêm một cú sút xa đầy uy lực khác của Ronaldo không được may mắn mỉm cười, khi bóng đi chạm xà ngang khung thành thủ môn Pletikosa.

{keywords}

và hình ảnh cúi đầu khi Real không thể đua tranh với Barca

Việc Barca dẫn 2-0 trên sân Carmenes sau hiệp 1, nhờ cú đúp của Luis Suarez, khiến Real bước vào hiệp 2 với tinh thần suy giảm rõ rệt. Vẫn là những tình huống tấn công, nhưng Real mất đi sự chủ động và chính xác.

Bản thân HLV Zidane cũng thể hiện việc buông xuôi theo số phận, khi rút Ronaldo để thay bằng James Rodriguez. Zidane cần Ronaldo khỏe mạnh nhất cho trận chung kết Champions League, thay vì mạo hiểm với thể lực của anh.

Không còn hy vọng đua vô địch, và lợi thế 2-0 đủ giúp Real đảm bảo ngôi á quân. Vì thế, Zidane tiếp tục rút Kroos ra nghỉ để thay bằng Isco.

Hy vọng không còn, Real cũng để cho Deportivo có được cơ hội tạo áp lực lên khung thành Keylor Navas. Trong đó, một lần Luis Alberto dứt điểm cận thành và chỉ có sự xuất sắc của Navas mới giúp Real không bị thủng lưới.

Kết quả trận đấu giữ nguyên 2-0, và Real chỉ có thể hài lòng với ngôi á quân, trong khi Barca lần thứ 24 lên ngôi ở La Liga.

Video: Deportivo 0-2 Real Madrid

Mặc dù Ronaldo lập cú đúp giúp Real Madrid vượt lên dẫn trước và giành thắng lợi 2-0 trước Deportivo nhưng mọi nỗ lực đã trở thành vô nghĩa khi Barca cũng giành 3 điểm trước Granada

K.Ngọc