CR7 luôn thật mạnh mẽ, ý chí phấn đấu khiến không ai có thể sánh kịp. Đừng nghĩ, tay săn bàn đã 36 tuổi 7 tháng hơn chỉ có 1 ngày tập luyện với MU trước trận tiếp Newcastle lúc 21h ngày 11/9.

{keywords}
Kết quả điểm số sau 7 hạng mục 

Không Ronaldo đã tính thần tốc (trong một pha cởi phăng áo ăn mừng cùng Bồ Đào Nha cả rồi), do vậy đã bay đến Anh ngay sau khi giúp đội nhà thắng ngược CH Ireland 2-1 ngày 2/9, đi vào lịch sử là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng cấp quốc tế nhất – 111 bàn.

Và Ronaldo đã bước vào tập luyện với MU ngay khi kết thúc 5 ngày cách ly, trong chiều 7/8 (giờ địa phương).

MU đang phát sốt, chuẩn bị chào đón Ronaldo trận ra mắt tại Old Trafford, thêm phấn chấn hơn khi người hùng của họ vượt qua cả Messi và Vua bóng đá Pele trên cả góc độ toán học để chiếm chỗ Cầu thủ hay nhất mọi thời đại (GOAT).

Cụ thể, tiến sĩ Tom Crawford, một nhà toán học tại Đại học Oxford, tuyên bố rằng ông có bằng chứng rằng Cristiano Ronaldo là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bằng cách sử dụng 'chỉ số GOAT'.

{keywords}
Dựa trên các chỉ số toán học, Ronaldo chiếm vị trí Cầu thủ hay nhất mọi thời đại

Dựa vào các chỉ số, Ronaldo đã ghi được tỷ lệ 100%, vượt xa vị trí thứ hai là Messi 94%, Vua bóng đá Pele 85% trong top ba người xuất sắc nhất lịch sử.

Tiến sĩ Crawford đã làm điều đó như thế nào? Nhà toán học đầu tiên đưa ra một danh sách rút gọn gồm 13 cầu thủ đã giành được Quả bóng vàng ít nhất hai lần.

Sau đó, ông lập bảy hạng mục sau: danh hiệu CLB (Ronaldo 100, Messi 83), danh hiệu quốc tế (Ronaldo 100, Messi 28), bàn thắng cấp CLB (Messi 84, Ronaldo 77), bàn thắng cấp quốc tế (Ronaldo 100, Messi 68), Quả bóng vàng (Messi 96, Ronaldo 78) , kỷ lục (Ronaldo 100, Messi 44) và ‘nhân tố Z’ ở các mùa giải (Messi 100, Ronaldo 71).

Kết quả sau 7 vòng, Ronaldo được 537 điểm, còn Messi là 503 điểm, trong khi Vua bóng đá Pele là 459 điểm.

L.H

Ronaldo tươi rói tập buổi đầu tiên sau khi tái hợp MU

Ronaldo tươi rói tập buổi đầu tiên sau khi tái hợp MU

Sau khi hoàn thành cách ly bắt buộc 5 ngày, Cristiano Ronaldo đã chính thức bước vào buổi tập đầu tiên ở lần thứ hai khoác áo MU.