- Bàn thắng duy nhất của Rooney trên chấm 11m ở những phút bù giờ giúp M.U nhọc nhằn vượt qua Sheffield để giành vé vào vòng 4 FA Cup.

Highlights: M.U 1-0 Sheffield

Chỉ phải tiếp đội bóng đang chơi ở hạng Ba của Anh, M.U không khó để làm chủ thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Martial là cầu thủ để lại dấu ấn ban đầu với pha đi bóng sở trường bên cánh trái, tuy nhiên không thành công.

Dù kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng sức ép mà Quỷ đỏ thành Manchester tạo ra là chưa đủ lớn để có thể khiến hàng phòng ngự của đội khách mắc sai lầm.

{keywords}
M.U gặp nhiều khó khăn trước đội khách

Chẳng thế mà trong gần 20 phút đầu, M.U không tạo ra được cơ hội nào thật sự đáng kể. Trái lại, đội chủ sân Old Trafford còn suýt chút nữa đã phải trả giá sau tình huống phản công của Sheffield United. Phút 18, Somson băng xuống khống chế khéo léo rồi tung cú sút rất căng buộc De Gea phải đẩy bóng cứu thua.

Ngay sau đó, Darmian chọc khe để Rooney thoát xuống rất nhanh vượt qua được thủ môn Long bên phía đội khách nhưng pha căng ngang của "gã Shrek" lại bị hậu vệ đội khách chặn đứng.

Phút 35, Herrera chọc khe cho Rooney băng xuống vòng cấm đội khách nhưng một lần nữa thủ thành bên phía Sheffield đã lao ra ôm gọn ngay trong chân của tiền đạo người Anh.

{keywords}
Martial trong một pha tranh chấp với cầu thủ Sheffield

Với đội hình gần như mạnh nhất, nhưng các học trò của HLV Van Gaal vẫn chơi bế tắc trước đội bóng đang chơi ở hạng Ba. Ở thế cửa trên nhưng Quỷ đỏ cũng chỉ nhỉnh hơn Sheffield về thời gian kiểm soát bóng, còn số các cơ hội nguy hiểm tạo ra cũng không đáng kể.

Bước sang hiệp hai, các cầu thủ M.U vẫn thể hiện lối chơi giống như 45 phút đầu tiên đó là rời rạc và bế tắc.

Ngay cả khi HLV Van Gaal tung Memphis Depay vào sân, thế trận của Red Devils cũng không có sự đột biến. Phút 66, tiền vệ người Hà Lan đi bóng rồi thực hiện cú sút từ ngoài vòng nhưng thiếu chính xác.

Trong khi đó, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Sheffield  thỉnh thoảng cũng đã gây ra sóng gió cho hàng phòng ngự của đội chủ nhà.

{keywords}
Rooney ghi bàn thắng duy nhất trên chấm 11m

Một loạt sự thay đổi về mặt nhân sự trong hiệp 2 đã được HLV Van Gaal thực hiện, tuy nhiên vẫn không thể tạo ra sự đột biến về mặt tỷ số.

Càng về cuối trận, sức ép mà M.U tạo ra càng mãnh liệt hơn, nhưng hàng phòng ngự với số đông của Sheffield vẫn đứng vững trước các chân sút bên phía chủ nhà.

Những tưởng tỷ số hòa 0-0 sẽ được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu thì vào những phút bù giờ, Depay bị phạm lỗi trong vòng cấm đội khách và một quả penalty dành cho M.U. Trên chấm 11m, đội trưởng Wayne Rooney đã thực hiện thành công để mang về chiến thắng nhọc nhằn cho Quỷ đỏ.

Với kết quả này, thầy trò HLV Van Gaal cùng với Arsenal và Man City chính thức có mặt ở vòng 4 FA Cup.

Ghi bàn: Rooney 90'+3 (pen)

Đội hình thi đấu:

Manchester United: De Gea, Darmian, Smalling, Blind, Borthwick-Jackson, Fellaini (Pereira - 78), Schweinsteiger, Mata (Depay - 60), Herrera (Lingard - 60), Martial, Rooney

Sheffield United: Long, Brayford, Edgar, Collins, McEveley (Reed -78), Coutts, Basham, Hammond, Woolford, Sammon (Campbell-Ryce - 90+1), Sharp (Flynn - 64)

Nghĩa Hưng