Video Viktor Axelsen 2-0 Chen Long:

 

Trái với dự đoán của giới chuyên môn về một trận chung kết căng thẳng và kịch tính. Viktor Axelsen nhanh chóng chiếm thế thượng phong trước hạt giống số 6 người Trung Quốc.

{keywords}
Viktor Axelsen áp đảo Chen Long trong trận chung kết Olympic Tokyo 2020

Tay vợt số 2 thế giới với những cú đập cầu uy lực khiến cho Chen Long không thể chống đỡ. Đại diện của Đan Mạch luôn bắt đối thủ bên kia lưới phải rượt đuổi về điểm số. Khoảng cách điểm có lúc lên tới 7 điểm. Đây là điều hiếm gặp trong những lần chạm trán trước đây giữa hai tay vợt, thường xuyên phải diễn ra nghẹt thở trong 3 set.

Không những tấn công hay, Axelsen còn phòng thủ rất tốt trước những pha đập cầu hiểm hóc của Chen Long. Anh kết thúc set đầu tiên với tỷ số điểm cách biệt 21-15, sau 25 phút.

Thừa thắng xông lên, hạt giống số 2 tiếp tục phát huy điểm mạnh của mình là những cú smash đầy uy lực và ít khi cho đương kim vô địch cơ hội để phản đòn.

Tay vợt người Đan Mạch thường xuyên buộc đối thủ Trung Quốc chống đỡ và điều cầu lên cao trước khi tung ra những cú đập chéo sân uy lực.

{keywords}
Axelsen với tấm HCV quý giá

Dù tay vợt 32 tuổi người Trung Quốc xử lý và điều cầu rất điêu luyện nhưng trong một ngày mà Axelsen đạt phong độ cao, cộng với sức trẻ khiến Chen Long chỉ lên được đến điểm số 12.

Giành chiến thắng áp đảo 2-0 (21-15, 21-12) sau 51 phút tranh tài đã giúp Viktor Axelsen đòi lại món nợ mà Chen Long đã vay ở bán kết Olympic Rio 2016. Và rất nhiều lần trước đó khi 19 trận đối đầu trước đây, Axelsen thua 14 và chỉ thắng 5.

Bên cạnh đó, chiến thắng này còn giúp tay vợt 27 tuổi lần đầu tiên giành HCV nội dung đơn nam ở Thế vận hội mùa hè

Không chỉ vậy, thành tích này còn giúp Axelsen trở thành tay vợt ngoài châu Á đầu tiên giành HCV cầu lông kể từ Thế vận hội mùa hè 1996. Trước đó, đồng hương của Axelsen là Poul-Erik Hoyer Larsen ở Atlanta 1996 là người đầu tiên giành HCV đơn nam cho cầu lông Đan Mạch ở Olympic.

Chiếc HCV Olympic là nỗ lực và nghị lực phi thường của Axelsen. Cách đây 3 tháng, tại giải vô địch châu Âu tổ chức ở Kiev (Ukraine), tay vợt có chiều cao 1,94m dương tính Covid-19 ngay trước trận chung kết, qua đó lỡ cơ hội lên ngôi.

Môn cầu lông cũng đã kết thúc hành trình của mình tại Olympic Tokyo năm nay. Dù lọt vào đến cả 5 trận chung kết, nhưng các tay vợt Trung Quốc chỉ có được 2 tấm HCV ở nội dung: Đơn nữ và Đôi nam nữ. 3 tấm HCV còn lại thuộc về Đài Bắc Trung Hoa (Đôi nam), Indonesia (Đôi nữ) và Đan Mạch (Đơn nam).

Một số hình ảnh vỡ òa cảm xúc của Axelsen:

{keywords}
Niềm vui vỡ òa của tay vợt số 2 Thế giới người Đan Mạch
{keywords}
Axelsen bật khóc ngay sau khi kết thúc trận chung kết
{keywords}
 Tay vợt sinh năm 1994 đổi màu huy chương thành công khi từng giành huy chương đồng tại Thế vận hội Rio 2016
{keywords}
Axelsen chấm dứt kỷ nguyên thống trị cầu lông đơn nam của Trung Quốc kéo dài suốt 3 kỳ Olympic (2008, 2012, 2016)
{keywords}
Chính bởi vậy anh bật khóc như một đứa trẻ  
{keywords}
Viktor Axelsen không kìm nén được cảm xúc
{keywords}
Viktor Axelsen và Chen Long đổi áo cho nhau sau trận chung kết

Quỳnh Chi

Lịch đi đấu bóng đá nam Olympic hôm nay 3/8: Hấp dẫn vòng bán kết

Lịch đi đấu bóng đá nam Olympic hôm nay 3/8: Hấp dẫn vòng bán kết

Lịch đi đấu bóng đá Olympic 2020 - VietNamNet cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay ngày 3/8/2021.

Lịch thi đấu Olympic hôm nay 3/8: Nóng điền kinh, bán kết bóng đá nam

Lịch thi đấu Olympic hôm nay 3/8: Nóng điền kinh, bán kết bóng đá nam

VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu, kết quả các môn thể thao tại Olympic Tokyo 2020 hôm nay, ngày 3/8/2021.

Lịch thi đấu chung kết bóng đá nữ Olympic 2020

Lịch thi đấu chung kết bóng đá nữ Olympic 2020

Lịch thi đấu bóng đá nữ Olympic 2020 - VietNamNet cập nhật liên tục lịch thi đấu môn bóng đá nữ Thế vận hội mùa hè Olympic Tokyo 2020, đầy đủ và chính xác.