- Dàn sao trẻ U20 Việt Nam của CLB Viettel như Trọng Đại, Hoàng Đức... đặt quyết tâm cực cao để đánh bại Đồng Tháp trong cuộc đọ sức tại sân Mỹ Đình vào 16 giờ chiều nay, qua đó giật lại ngôi đầu bảng hạng Nhất cho hậu duệ “cơn lốc đỏ” Thể Công.

Đội bóng áo lính đang xếp thứ 3, kém 2 đội dẫn đầu là Huế và Bình Phước vỏn vẹn 1 điểm (12 so với 13 điểm). Tuy nhiên, Bình Phước phải làm khách tại Đắk Lắk trước chủ nhà rất khát điểm trụ hạng, còn Huế đến sào huyệt của Nam Định- đội bóng mang tham vọng lên hạng, thì CLB Viettel chỉ phải đụng độ với đội chót bảng Đồng Tháp.

{keywords}
CLB Viettel nhỉnh hơn mọi mặt so với Đồng Tháp

Ưu thế hẳn nhiên nghiêng về đội bóng do HLV Nguyễn Hải Biên dẫn dắt. Hậu duệ Thể Công có dàn lực lượng nhỉnh hơn hẳn, bao gồm trung vệ tuyển thủ Bùi Tiến Dũng, đặc biệt là hàng loạt sao trẻ U20 Việt Nam như Trọng Đại, Hoàng Đức, Văn Hào... 

Phía Đồng Tháp cũng có nhiều cầu thủ từng xuất hiện trong màu áo U19 Việt Nam (U20 Việt Nam) như Lâm Thuận, Thanh Tuấn, Công Thành... Tuy nhiên, tiếng tăm và đóng góp, rõ ràng dàn sao U20 của CLB Viettel lấn lướt hơn hẳn, nhất là việc được HLV Hoàng Anh Tuấn trọng dụng.

Trên lý thuyết, lộ trình giành vé thăng hạng V-League của CLB Viettel chưa hẳn đã bị “thúc” một cách quyết liệt. Nhưng truyền nhân Thể Công đang muốn “tuỳ cơ ứng biến”, bởi nếu thăng hạng ngay mùa này, đội bóng áo chịu áp lực “chín ép” các sao trẻ, trong khi buông cơ hội thì lại... xót.

{keywords}
Trọng Đại và đồng đội không muốn lỡ hẹn với ngôi đầu bảng

Dẫu sao việc đánh bại Đồng Tháp trong cuộc đọ sức chiều nay vẫn là kim chỉ nam của thầy trò Nguyễn Hải Biên. Viettel mới có cữ đà tốt khi chơi rất hay trước cựu vô địch V-League B.Bình Dương ở Cup Quốc gia. Vì vậy, đá với đối thủ đang khủng hoảng nhiều mặt như Đồng Tháp, đấy là cơ hội không thể tốt hơn để bứt lên, đặc biệt khi Huế và Bình Phước đối mặt với nguy cơ khó kiếm điểm tuyệt đối ở vòng này.

H.Khúc