- “Em đã gặp vấn đề về tâm lý nên bắn lỗi ngay phát đầu tiên. Điều này thực sự đáng tiếc bởi vì điểm số thấp khiến em mất tấm HCV”, nữ cung thủ Châu Kiều Oanh chia sẻ với VietNamNet.

Đội tuyển bắn cung Việt Nam đã giành tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam ở sân chơi SEA Games 29. Đáng tiếc là niềm hy vọng HCV lớn nhất Nguyễn Tiến Cương đã không hoàn thành nhiệm vụ, trong khi nữ cung thủ trẻ Châu Kiều Oanh trong lần đầu tiên tham dự SEA Games đã gặp vấn đề về tâm lý.

{keywords}
Kiều Oanh nức nở khi không đoạt được tấm HCV

Ở trận chung kết với sức ép đè nặng, do non kinh nghiệm và bản lĩnh, Oanh đã bắn lỗi ngay phát đầu tiên, với 7 điểm. Theo HLV Cáp Mạnh Tân, đó thực sự là một phát bắn rất đáng tiếc, bởi sự khởi đầu tệ như thế sẽ ảnh hưởng tới cả quá trình bắn, với tổng số 15 mũi tên.

Dù sau đó Kiều Oanh đã thi đấu tốt hơn, nhưng khoảng cách 5 điểm là quá lớn để đuổi kịp. Cũng cần phải dành lời khen cho VĐV Sri Ranti (Indonesia) khi cô bắn rất đều tay, liên tục ghi điểm 10, và giành chiến thắng xứng đáng.

Chia sẻ với VietNamNet sau trận chung kết căng thẳng, Châu Kiều Oanh cho biết: “Em rất tiếc nuối vì mình đã bị tâm lý ngay phát bắn đầu tiên. Em cũng đã thi đấu cố gắng hết sức nhưng không thể giành HCV. Dù vậy, đây vẫn là tấm huy chương đầu tiên của em ở SEA Games. Em muốn dành tặng bố mẹ mình”.

{keywords}
Kiều Oanh trên bục nhận huy chương

Nói đến đây, Kiều Oanh đã bật khóc vì nếu giành được HCV, đó sẽ là món quà rất ý nghĩa với cá nhân cô.

“Ngày 21/8 tới là sinh nhật 20 tuổi của em. Em đã quyết tâm có HCV nhưng trong thể thao không thể nói trước được điều gì. Em vẫn còn một nội dung thi đấu nữa và sẽ cố gắng để có kết quả tốt hơn”, Kiều Oanh chia sẻ với VietNamNet.

Châu Kiều Oanh sinh năm 1997, quê Trà Vinh. Cô mới tập bắn cung được 4 năm nhưng chưa có thành tích quốc tế nào. Còn trong nước, Châu Kiều Oanh đạt được một số thành tích nhất định.

Bài, ảnh và clip: Bằng Lăng (từ Kuala Lumpur)