- Dự đoán VĐV Nguyễn Văn Lai của đội tuyển điền kinh Việt Nam sẽ có HCV ở nội dung 5.000m, BTC nước chủ nhà Malaysia đã làm đủ “trò bẩn” để ngăn cản.


Trên đường chạy 5.00m, Nguyễn Văn Lai đã khẳng định sự thống trị của mình trước các đối thủ. VĐV Quân đội thực hiện chiến thuật “núp gió” trong phần lớn thời gian thi đấu, chỉ đến vòng cuối anh mới bắt đầu tăng tốc tốc bứt lên để giành chiến thắng, với thành tích 14 phút 55 giây 15.

 

{keywords}
Nguyễn Văn Lai có những bước chạy mạnh mẽ

Bảo vệ được tấm HCV ở nội dung 5.000m, nhưng Văn Lai cho biết đây thực sự là một kỳ SEA Games mà anh phải đối mặt với rất nhiều “trò bẩn” của BTC nước chủ nhà.

Theo đó, Malaysia đã cố tình xếp nội dung 10.000m lên thi đấu trước, sau đó mới tới nội dung 5.000m. Điều đáng nói là hai nội dung này chỉ cách nhau có 1 ngày, khiến các VĐV không có đủ thời gian để hồi phục.

Nguyễn Văn Lai đã phải chủ động bỏ nội dung 10.000m để tập trung cho tấm HCV 5.000m, nhưng anh vẫn bị BTC nước chủ nhà dùng chiêu trò nhằm hạn chế sức mạnh, qua đó tạo điều kiện cho VĐV Malaysia giành chiến thắng.

Văn Lai cho biết: “Hôm qua khi thi đấu xong nội dung 10.000m, không hiểu sao BTC lại đưa tôi đi kiểm tra doping chứ không phải là VĐV giành HCV.

Chưa hết, BTC đã tỏ ra câu giờ, khiến tôi phải chờ tới hơn 12h mới kiểm tra xong doping. Quá nửa đêm tôi mới về được tới khách sạn, bụng đói meo không có gì để ăn. Chính vì thiếu ngủ và đói, tôi đã thi đấu chưa thực sự đúng với sức của mình ngày hôm nay”.

Dù sao thì Văn Lai cũng đã có chiến thắng tuyệt đối và rất xứng đáng. Anh chia sẻ rằng mình năm nay cũng đã lớn tuổi nên sẽ chỉ cố gắng tham dự thêm một kỳ SEA Games nữa rồi nghỉ.

 

{keywords}
Nguyễn Văn Lai giành HCV kể cả khi bị chơi khăm

“Hiện tôi đã học xong đại học, mọi việc chỉ tập trung cho tập luyện và thi đấu. Tôi sẽ phấn đấu thêm một kỳ SEA Games nữa trước khi bước sang công việc huấn luyện”, Văn Lai chia sẻ.

Trong chiều nay, niềm vui của đội tuyển điền kinh Việt Nam như nhân đôi, khi trước Văn Lai, VĐV Trần Thị Yến Hoa xuất sắc cán đích đầu tiên để giành HCV nội dung chạy 100m vượt rào.

Như vậy, đội tuyển điền kinh Việt Nam đã giành tới 16 HCV, là đội tuyển có nhiều HCV nhất của đoàn TTVN.

Huy Phong (từ Kuala Lumpur, Malaysia)