Rơi vào bảng B gặp các đối thủ Brunei, Singapore, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam, U22 Lào được dự đoán rất khó có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, ngay trận ra quân SEA Games, đội bóng xứ Triệu voi đã bất ngờ cầm hoà Singapore với tỷ số 0-0.

Đây là trận đấu U22 Lào đã tổ chức hàng thủ rất tốt, còn các cầu thủ ở hàng tiền vệ giành quyền kiểm soát, phòng ngự từ xa khiến Singapore gặp rất nhiều bế tắc.

{keywords}
U22 Lào chơi rất tự tin trước Singapore

Sau trận hoà rất quý giá, HLV trưởng U22 Lào Sundramoorthy khẳng định ông và các học trò đã làm tất cả để có kết quả tốt nhất, và 1 điểm có được không phải là một may mắn.

Trận hoà mang tới cho U22 Lào sự tự tin rất cao trước cuộc đối đầu với đối thủ mạnh U22 Việt Nam. HLV Sundramoorthy cho biết U22 Lào đã quên nhanh trận ra quân để hướng tới cuộc đối đầu với U22 Việt Nam.

"Chúng tôi đang chuẩn bị rất tốt cho lượt trận thứ 2 ở bảng B. U22 Việt Nam là đối thủ mạnh, nhưng U22 Lào cũng đã có nhiều phương án đối phó", HLV Sundramoorthy cho biết.

Đánh giá kỹ hơn về đối thủ, HLV Sundramoorthy nói: "U22 Việt Nam đã thể hiện họ là ứng cử viên vô địch sau trận ra quân thắng 6-0 Brunei. Tôi nhận thấy rằng họ không dùng cầu thủ trên 22 tuổi ở trận thắng này.

{keywords}
HLV U22 Lào sẵn sàng đấu trí thầy Park

Tuy nhiên, khi gặp U22 Lào, có thể HLV Park Hang Seo phải thay đổi chiến thuật, cách dùng người. Cá nhân tôi cho rằng ông Park sẽ dùng đội hình mạnh nhất để đấu U22 Lào", HLV Sundramoorthy nhận định.

Phân tích của HLV trưởng tuyển U22 Lào là hoàn toàn có cơ sở, bởi với những gì mà đội bóng xứ Triệu voi thể hiện, họ đang nhận được sự tôn trọng lớn nhất từ các đối thủ, trong đó có U22 Việt Nam.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và U22 Lào diễn ra vào lúc 15h ngày 28/11, trên sân Binan, cách Manila 40km.

{keywords}
U22 Việt Nam tích cực chuẩn bị cho trận gặp U22 Lào

Về phấn mình, HLV Park Hang Seo đã theo dõi rất kỹ U22 Lào ở trận ra quân, và chắc chắn chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có những phương án phù hợp nhất để vừa hoàn thành mục tiêu 3 điểm, vừa giữ được lực lượng cho 3 trận quan trọng hơn phía trước.

Xem highlights U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei (nguồn: VTV):

Huy Phong (từ Manila)