- Chân sút được kỳ vọng nhất bên phía U22 Việt Nam đã bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn, thậm chí là mười mươi. Dẫu chưa tỏa sáng như kỳ vọng nhưng bàn thắng ở phút 77 là đền đáp xứng đáng cho những nỗ lực của  Công Phượng ở trận đấu gặp U22 Đông Timor...

HLV Hữu Thắng: “Nếu sân đẹp, U22 Việt Nam còn thắng đậm nữa”

Khi Phượng rất... dở

Khoảng 2/3 thời gian đầu tiên của trận đấu có mặt trên sân, những gì mà Công Phượng làm được e chỉ là tiếc nuối và cả... bực dọc từ phía người hâm mộ.

Khó có thể không tiếc nuối khi ít nhất chân sút được kỳ vọng rất lớn từ người hâm mộ lẫn giới chuyên môn đã bỏ lỡ 3 cơ hội ngon trong tư thế đối mặt với thủ môn U22 Đông Timor để giúp đội nhà thắng to hơn nữa.

{keywords}
Công Phượng đã khiến nhiều người thất vọng khi không thể ghi bàn dù nhiều cơ hội.Ảnh: Song Ngư

Tình huống đầu tiên,Công Phượng đã đột phá từ khoảng cách chừng 35m đầy tốc độ vào vòng 16m50,nhưng thay vì xử lý qua người kỹ thuật chân sút này lại chọn giải pháp dứt điểm ở góc hẹp để không thể có bàn thắng.

Rồi tới các phút 49 và 71, cũng lại là Phượng khi được các đồng đội tạo cơ hội không thể ngon ăn hơn, đặc biệt tình huống trống trải không ai kèm trước cầu môn rộng mở, chân sút người xứ Nghệ lại đưa bóng đi ra ngoài.

Nhưng cũng là Công Phượng... khác lạ

Liên tục bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, nhiều người đã nghĩ đến một kết thúc không bàn thắng cho Công Phượng. Nhưng, khi mới chỉ nghĩ đến đó thì chân sút cưng của bầu Đức lại nổ súng để ấn định chiến thắng 4-0 cho U22 Việt Nam.

Bàn thắng này thực sự lại không có gì đáng để nói ngoài chuyện nó xứng đáng với... màn thể hiện của Công Phượng, đặc biệt trong 45 phút còn lại của trận đấu.

{keywords}
Nhưng, với nỗ lực và cả trách nhiệm...Ảnh: Song Ngư

45 phút của hiệp đấu thứ nhì, tiền đạo của U22 Việt Nam ngoài việc di chuyển tìm kiếm cơ hội không biết mệt mỏi mỗi khi đội nhà tấn công, thì Công Phượng cũng là người tham gia phòng ngự tích cực nhất mỗi khi U22 Đông Timor lên bóng.

Có thời điểm, nếu như ai chỉ xem trận đấu trong khoảng đôi ba phút sẽ chắc chắn rằng Công Phượng đang chơi vị trí tiền vệ trụ, và đá thấp nhất ở hàng tiền vệ. Thậm chí, coi đây như một libero ở hàng phòng ngự với 3 trung vệ.

Rất đơn giản, bởi thời điểm đó chân sút của U22 Việt Nam đã về rất sâu để tìm bóng, để hỗ trợ phòng ngự trong thời điểm khi thì Tuấn Anh xuống sức, lúc thì Đông Triều (thay Tuấn Anh) chưa bắt nhịp với trận đấu, trong khi Xuân Trường buộc phải giữ vị trí.

{keywords}
Công Phượng xứng đáng có được bàn thắng. Ảnh: Song Ngư

Nhìn Công Phượng “cháy” hết mình như thế, rõ ràng sẽ là bất công cho chân sút này nếu như không có được bàn thắng trong trận thắng 4 sao của U22 Việt Nam. Và đến giờ, gần như có thể nói chân sút này đang dần trở thành linh hồn ở đoàn quân của HLV Hữu Thắng tạiSEA Games 29 này cũng như tương lai.

Và bàn thắng của tiền đạo U22 Việt Nam dù không đẹp, dù khá dễ dàng nhưng nó lại là phần thưởng xứng đáng cho một Công Phượng đang thay đổi vì tập thể, và chính bản thân mình nữa...

Duy Nguyễn (từ Kuala Lumpur)