Hôm 22/11 vừa qua, U22 Thái Lan xác nhận tình trạng chấn thương nghiêm trọng của Ekanit Panya, cần phải phẫu thuật.

Theo chẩn đoán y tế ban đầu, quá trình phẫu thuật khiến Ekanit phải nghỉ thi đấu trong khoảng 3 tháng.

{keywords}
Chấn thương của Ekanit Panya (phải) khiến người Thái lo lắng

Điều này có nghĩa ngoài việc làm khán giả ở SEA Games 30, Ekanit còn vắng mặt ở giải U23 châu Á 2020 mà Thái Lan là chủ nhà, cũng như khó kịp dự khai mạc Thai League 2020 với Chiangrai United.

"Thật không may, Ekanit Panya không thể tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019", tờ Thai Rath chạy dòng tít.

"U22 Thái Lan nhận hung tin. Ngôi sao của Chiangrai United chấn thương đầu gối phải, không thể cùng đội bước vào chiến dịch 'săn vàng' ở SEA Games 30".

Ekanit Panya là cầu thủ người Thái Lan có thành tích ghi bàn tốt nhất Thai League 2019. Anh có 10 pha lập công, giúp Chiangrai United qua mặt Buriram United để giành chức vô địch.

Sự xuất hiện của HLV Akira Nishino đưa Ekanit lên một tầm cao mới, biến anh thành nhân tố chủ lực của đội tuyển Thái Lan, và được kỳ vọng tỏa sáng tại SEA Games 2019.

"Hung tin với U22 Thái Lan. Ai có khả năng thay thế Ekanit ở SEA Games 30?", tờ SMM Sport đặt câu hỏi.

"Ekanit phải nghỉ khoảng 3 tháng. Điều này gây tổn thất lớn cho U22 Thái Lan không chỉ ở SEA Games 30, mà còn giải U23 châu Á trên sân nhà vào tháng Giêng 2020".

Tờ Siam Sport cũng thể hiện sự bất an khi Ekanit phải rút lui khỏi đội U22.

"Một thiệt hại quá lớn cho U22 Thái Lan. Ekanit phải nghỉ 3 tháng, khiến 'Voi chiến' gặp khó khăn trên đường bảo vệ danh hiệu HCV".

Ngoài ra, chấn thương nặng lần này có thể ảnh hưởng đến cơ hội sang Nhật Bản của Ekanit Panya. Thời gian qua, một số CLB J League tiếp cận anh để đưa ra đề nghị chuyển nhượng.

Video Việt Nam 0-0 Thái Lan:

Thiên Thanh