- Theo nhà cầm quân lão làng Lê Thuỵ Hải, U22 Việt Nam ở thế thuận lợi hơn, lại sở hữu lứa cầu thủ rất tốt, nên không có gì phải sợ U22 Indonesia. Ngược lại, đối thủ mới phải đáng lo hơn ở cuộc chiến vào lúc 19h45 tối nay, 22/8.

Mất sao số 1, U22 Indonesia dọa "bóp nghẹt" U22 Việt Nam

Đoàn quân HLV Hữu Thắng hiện đứng đầu bảng B bóng đá nam SEA Games 29, với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận cùng hiệu số +11, trong khi Indonesia và Thái Lan có cùng 7 điểm.

{keywords}
Người hâm mộ mong sắc đỏ U22 Việt Nam sẽ tiếp tục thừa thắng xông lên, chơi máu lửa trước U22 Indonesia. Ảnh: Song Ngư

Sau 3 trận với nhiệm vụ "thu hoạch" bàn thắng trước Đông Timor, Campuchia và Philippines, đối đầu với U22 Indonesia đuợc xem là màn thử thách thực sự cho tham vọng và sức mạnh của U22 Việt Nam trên hành trình kiếm Vàng SEA Games, trước khi đụng độ "ông kẹ" của bóng đá khu vực: Thái Lan.

Niềm tin người hâm mộ dành cho Công Phượng và các đồng đội ở kỳ đại hội này đang lên rất cao, tin U22 Việt Nam sẽ gặt một kết quả tốt và đổi màu huy chương cho bóng đá Việt. Dù vậy, các cầu thủ thứ 12 vẫn nhắn nhủ thầy trò Hữu Thắng phải cẩn trọng, khôn ngoan.

Chia sẻ góc nhìn với VietNamNet, HLV Lê Thuỵ Hải cho hay: "Dĩ nhiên đấu với Indonesia hay Thái Lan sẽ khó khăn, khác hẳn với 3 trận vừa qua, nhưng U22 Việt Nam không có lý do gì để phải sợ đối thủ khi mà chúng ta đang xếp trên họ, thuận lợi hơn.  Ngược lại, họ phải dè chừng, e ngại chúng ta mới đúng".

{keywords}
Công Phượng hãy lại táo bạo, quyết đoán như thế này nhé. Ảnh: Song Ngư

Theo nhà cầm quân này thì những khó khăn trước các đối thủ "xương" như Indonesia, Thái Lan, BHL đều đã biết rõ, các thành viên trong Liên đoàn cũng đều hay, nên chắc chắn biết mình phải làm gì.

Ông nhìn nhận: "U22 Việt Nam chỉ cần hòa là được (đòi hỏi trận cuối cũng phải hòa Thái Lan mới có thể đi tiếp). Nhưng như thế thì thấp thỏm và nếu để thua Thái Lan thì khả năng bị loại cao.

Chưa kể, người Indonesia sẽ không chấp nhận cửa hòa, bởi sẽ khiến họ tiếp tục ở tình thế yếu hơn. Vì lẽ đó, họ sẽ chiến quyết liệt để lấy 3 điểm nên chúng ta cũng phải vận dụng hết nội công
".

Chiến lược gia lão làng gửi gắm các chàng trai áo đỏ: "Đầu tiên chúng ta cứ phải có sự chắc chắn, cẩn thận đã, không để thua trước và vận dụng khả năng để thắng họ".

Ông tỏ ra tin tưởng: "Chúng ta muốn vô địch thì sẽ phải lần lượt vượt qua hết các đối thủ. Lứa cầu thủ tham dự SEA Games 29 của bóng đá Việt Nam năm nay rất tốt, có sự hòa nhập, gắn kết.

Đội có các thành viên gắn bó với nhau lâu, chơi ăn ý, các vị trí còn lại ráp vào cũng rất tốt. Thêm vào đó, U22 Việt Nam được dẫn dắt bởi một HLV máu lửa, nên theo tôi đây là thời cơ không thể lý tưởng hơn để bóng đá Việt Nam đổi màu huy chương!
".

Lâm Hoàng (ghi)