Ngay trước thời điểm U22 Thái Lan chốt danh sách và chuẩn bị đáp chuyến bay sang Manila, trưởng đoàn mới được xác định là Kosin Hathairattanakool - thủ thành 37 tuổi từng có 79 lần khoác áo "những chú voi chiến".

{keywords}
Kosin sẽ làm trưởng đoàn U22 Thái Lan

LĐBĐ Thái Lan giao cho Kosin nhiệm vụ giám sát việc ăn ở, di chuyển, thi đấu... của U22 Thái Lan trong suốt quãng thời gian SEA Games 30 diễn ra từ ngày 26/11 đến 19/12.

Chia sẻ trước giới truyền thông, thủ thành từng có kinh nghiệm 15 năm khoác áo tuyển Thái Lan cho hay: "Tôi rất lấy làm vinh dự khi được góp một phần công sức của mình cho bóng đá Thái Lan.

Với U22 Thái Lan, chúng tôi phải thừa nhận không có nhiều điều để nói. Mối quan hệ giữa HLV Nishino và các cầu thủ là rất tốt. Tuy vậy, họ cần thời gian để làm quen với nhau."

Khi phóng viên hỏi về các đối thủ trong bảng, Kosin cho biết thêm: "Việt Nam là đối thủ mạnh nhất. Nhưng các đội còn lại cũng có thể gây ra nhiều khó khăn cho chúng tôi.

Mặc dù vậy, toàn đội sẽ cố gắng chuẩn bị tốt nhất để ra sân thi đấu. Mục tiêu ở SEA Games 30 tới ư? Chúng tôi không có lựa chọn nào khác là giành HCV. Cả đội sẽ tập trung từng bước, để đi cùng nhau đến cuối con đường.

Mong người hâm mộ ủng hộ toàn đội vì đây là giải đấu quan trọng, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á sắp được tổ chức tại Thái Lan đầu năm tới.

{keywords}
U22 Thái Lan đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho giải đấu ở Philippines

Các cầu thủ sẽ phải đối mặt áp lực lớn. Hy vọng mọi người sẽ cổ vũ, động viên dàn cầu thủ trẻ này" - Kosin khẩn thiết nói.

Trong quá khứ, Kosin từng cùng tuyển Thái Lan giành HCV SEA Games ở kỳ Thế vận hội lần thứ 23 được tổ chức tại thành phố Bacolod (Philippines) năm 2005. Giải đấu năm đó, "những chú voi chiến" dễ dàng đánh bại Việt Nam 3-0 trong trận chung kết.

* An Nhi