Dù đã chính thức bị loại, nhưng U22 Singapore thi đấu đầy quyết tâm, phòng ngự chặt chẽ và kỷ luật. Chính điều này đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

{keywords}
Các cầu thủ U22 Việt Nam quá tải, Quang Hải dính chấn thương

Kênh thông tin Channel News Asia cho hay: "Sau khi đánh bại U22 Brunei, U22 Lào và U22 Indonesia, các cầu thủ Việt Nam đã để lộ dấu hiệu mệt mỏi, quá tải trong một giờ thi đấu đầu tiên.

Các đợt lên bóng của họ thiếu độ sắc nét và bị hàng thủ áo đỏ vô hiệu hóa. Thật may cho U22 Việt Nam, đúng vào thời khắc quyết định, Hà Đức Chinh đã đánh đầu chính xác lập công, giúp họ duy trì thành tích 4 trận toàn thắng."

Tân Hoa Xã của Trung Quốc đăng bài viết: "U22 Việt Nam giành chiến thắng nhọc nhằn nhờ bàn thắng phút cuối của Hà Đức Chinh.

Tương tự trận đấu trước đó gặp U22 Indonesia, các học trò HLV Park Hang Seo không thể xuyên thủng mành lưới đối phương trong hiệp một.

Tuy nhiên, những thay đổi tích cực sau giờ giải lao đã đem về bàn thắng quý giá ở phút 85. Hà Đức Chinh trở thành người hùng của U22 Việt Nam với pha lập công thứ 5 kể từ đầu giải."

{keywords}
Hà Đức Chinh ghi bàn quyết định phút cuối

Fox Sport phiên bản châu Á miêu tả: "Trận đấu là cuộc đấu trí giữa HLV Fandi Ahmad và Park Hang Seo. Cơ hội thực sự trong 90 phút là rất ít ỏi.

Mặc dù vậy, U22 Việt Nam với dàn cầu thủ chất lượng hơn vẫn biết cách làm chủ cuộc chơi. Họ đẩy nhịp độ lên cao trào, khiến các cầu thủ Singapore mắc sai lầm.

Tình huống dàn xếp phạt góc, Đoàn Văn Hậu kiến tạo cho Hà Đức Chinh đánh đầu hoàn hảo, và là miếng đánh mà U22 Việt Nam đã tập luyện kỹ từ trước."

Xem video bàn thắng U22 Việt Nam 1-0 U22 SIngapore

* Đăng Khôi