1. Trước trận bán kết với U22 Campuchia diễn ra, chiến lược gia người Hàn Quốc mời riêng các phóng viên Việt Nam ra ngoài để “tâm sự”, và HLV Park Hang Seo tỏ ra không hài lòng khi thông tin nhân sự của đội nhà liên tục bị tiết lộ một cách rộng rãi trên mạng xã hội.

HLV Park Hang Seo nói rằng việc đội hình xuất phát U22 Việt Nam rò rỉ sẽ khiến các trận đấu của đội nhà gặp nhiều khó khăn, bởi đối thủ hoàn toàn có thể biết được ai ra sân, ai dự bị và lên phương án đối phó một cách triệt để.

Và có vẻ như việc lộ đội hình khiến các trận đấu trước vòng bán kết của U22 Việt Nam thực sự khó khăn khi rất vất vả mới chiến thắng được U22 Indonesia, U22 Singapore hay hoà U22 Thái Lan thì phải...

{keywords}
U22 Việt Nam chắc chắn không còn xa lạ với các đối thủ

2. Việc HLV Park Hang Seo lo lắng hoàn toàn có thể hiểu được, bởi chuyện ai đá chính, ai dự bị và chơi như thế nào trước mỗi đối thủ khác nhau là thông tin tuyệt mật cần phải giữ gìn cho U22 Việt Nam.

Tuy nhiên, có vẻ như chiến lược gia người Hàn Quốc lo hơi xa khi mà U22 Việt Nam không còn lạ gì đối với các đối thủ trong khu vực về mặt nhân sự, nếu như nhìn vào danh sách mà ông Park mang đến SEA Games 30 với mục tiêu tấm HCV.

Ông Park đã mang đến SEA Games tới 7 tuyển thủ từng tham dự AFF Cup 2018, Asian Cup như Quang Hải, Hùng Dũng, Trọng Hoàng, thủ môn Bùi Tiến Dũng... rồi phần còn lại cũng đã góp mặt ở vòng loại U23 châu Á 2020 hồi đầu năm tại Việt Nam.

Và nếu so đo một cách kỹ lưỡng, thì chỉ có Ngọc Bảo dường như là mới mà thôi, bởi phần còn lại đều đi lên từ U20, U22 hay tuyển Quốc gia vài năm qua, thì rõ ràng việc tiết lộ ai đá chính không phải mấu chốt của vấn đề.

3. Chẳng những không mới về nhân sự về lối chơi cho tới lúc này tại SEA Games 30 HLV Park Hang Seo cũng không thay đổi quá nhiều so với trước đây, khi lấy đôi cánh là nền tảng cho mọi tính toán về sơ đồ chiến thuật.

{keywords}
để vì thế muốn chiến thắng ở trận chung kết SEA Games 30, xem ra U22 Việt Nam cần có thêm bài mới từ ông Park 

HLV Park Hang Seo có thể dùng 1 hoặc 2 trung phong, thậm chí là 3 cầu thủ đá sát vạch 16m50 nhưng các cầu thủ chạy cánh lên tham gia tấn công, hỗ trợ phòng ngự... gần như bất biến với Văn Hậu, Trọng Hoàng (hoặc thử nghiệm ai đó đá ở đây).

Không thay đổi nhiều về lối chơi, các bài tấn công... như thế, nên rốt cuộc khi gặp một đối thủ ngang, hay mạnh về thể lực U22 Việt Nam gặp khó âu cũng là điều dễ hiểu, chứ không hẳn vì rò rỉ đội hình hay chiến thuật như thầy Park than phiền.

Mọi vấn đề của U22 Việt Nam từ nhân sự cho tới chiến thuật bây giờ càng không mới nữa với các đối thủ (và ngược lại) khi trải qua gần hết chặng đường ở SEA Games 30, thế nên e khó mà giấu được Indonesia ở trận chung kết diễn ra vào 10/12 này.

Vậy nên, có lẽ ông Park cần mang ra một điều gì mới cho U22 Việt Nam để khiến U22 Indonesia bất ngờ và giành chiến thắng ở trận chung kết SEA Games 30 tới đây. Còn nếu như hết vốn, xem ra để hoàn thành mục tiêu có lẽ sẽ mất nhiều thời gian đấy, thầy Park!

Mai Anh