1. Trước khi bước vào trận đấu, niềm tin chiến thắng dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo gần như tuyệt đối, bởi màn trình diễn từ đầu giải giữa 2 đội là hoàn toàn vênh nhau.

U22 Việt Nam thể hiện một sức mạnh vượt trội tại bảng B với 3 chiến thắng liên tiếp đầy thuyết phục, trong khi đó U22 Singapore cho thấy sự non nớt của mình với 2 thất bại và 1 trận hoà, lại chưa ghi được bàn nào.

Không chỉ là phong độ, đẳng cấp của các cầu thủ U22 Việt Nam cũng được coi nhỉnh hơn hẳn khi có hàng loạt tuyển thủ quốc gia trở về thi đấu, trong khi Singapore chỉ có 2-3 người như Irfan và Ikhsan Fandi.

{keywords}
U22 Việt Nam đã có chiến thắng đầy nhọc nhằn trước U22 Singapore. Ảnh: SN

2. Tất cả những nhận định chiến thắng dễ dàng cho U22 Việt Nam rốt cuộc thay đổi nhanh chóng, chỉ sau khi bóng lăn được vài phút.

U22 Singapore với tâm lý thoải mái, lối chơi hiện đại và thể hình tương đối tốt ngay lập tức khiến U22 Việt Nam gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi tấn công mà mình mong muốn.

Thậm chí, trong khoảng nửa đầu hiệp đấu đầu tiên U22 Singapore mới là đội chơi tốt hơn khi có được những cú sút, phạt góc về phía khung thành U22 Việt Nam, trong khi bên kia phần sân như đã nói các học trò của HLV Park Hang Seo đá thực sự bế tắc.

Mọi chuyện càng trở nên xấu hơn với U22 Việt Nam khi nhạc trưởng Quang Hải rời sân vì chấn thương, để suốt hiệp đấu đầu tiên những gì mà đoàn quân của HLV Park Hang Seo làm được thực sự khá thất vọng xen lẫn lo lắng.

3. Những thay đổi sau giờ nghỉ của HLV Park Hang Seo khi tung Tiến Linh vào sân đương nhiên có tính toán, nhưng sự thay đổi không mang nhiều hiệu quả như trông đợi, bởi U22 Việt Nam vẫn chơi khá nặng nề giống như trước đó.

{keywords}
Có thể sẽ khó vui nếu Quang Hải chấn thương và nghỉ phần còn lại của SEA Games 30. Ảnh: SN

Phải đợi đến khi U22 Singapore xuống sức, đồng thời ông Park yêu cầu cả Văn Hậu, Trọng Hoàng dâng cao hơn nữa để tạo ra một thế trận áp đảo về con người trước khung thành đội bóng áo trắng mọi thứ mới đi theo quỹ đạo.

U22 Việt Nam tạo ra được cơ hội, hay có nhiều cú dứt điểm hơn... để sau đó mới phá vỡ được hàng thủ của U22 Singapore bằng một pha lập công của Đức Chinh và mang về chiến thắng đầy nhọc nhằn trước đối thủ được đánh giá dưới cơ.

Chiến thắng mà U22 Việt Nam có được trước U22 Singapore thực sự nhọc nhằn, nhưng cũng là đáng mừng bởi dù gì thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã hoàn thành mục tiêu lấy trọn 3 điểm để đảm bảo cuộc đua giành vé vào bán kết thuận lợi.

Nhưng, niềm vui ấy không trọn vẹn khi Quang Hải dính chấn thương trong bối cảnh SEA Games đang đi về phía thời điểm quan trọng. Thậm chí, chiến thắng vừa có được càng vô nghĩa nếu Quang Hải rách cơ đùi, chứ không phải chỉ căng cơ.

Đây thực sự là âu lo dành cho chiến lược gia người Hàn Quốc, bởi ai cũng hiểu Quang Hải quan trọng ra sao đối với U22 Việt Nam ở SEA Games lần này, chưa kể tới đây thầy trò HLV Park Hang Seo còn có trận quan trọng với U22 Thái Lan ít ngày nữa.

Nếu mất Quang Hải, thì rõ ràng chiến thắng trước U22 Singapore giống như chuyến đi buôn mà HLV Park Hang Seo chỉ huề vốn mà thôi, chứ chẳng thể coi là lời, nhất là trận cuối là cuộc đấu với Thái Lan đang rất khát điểm. 

Hi vọng Quang Hải sẽ ổn để chiến thắng nhọc nhằn trước U22 Singapore của U22 Việt Nam mới thực sự ý nghĩa...

Xem highlights U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore (nguồn: VTV):

M.A