Tối 11/12, chuyên cơ chở U22, tuyển nữ và các thành viên đoàn thể thao Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài, kết thúc kỳ SEA Games thành công nhất trong lịch sử. Trong niềm vui chiến thắng, các cầu thủ tiếp tục nhận thêm những sự động viên kịp thời từ các doanh nghiệp, tổ chức.

Theo đó, bầu Hiển tuyên bố thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nam và 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ. Một tập đoàn lớn khác cũng đã thưởng nóng 2 tỷ đồng cho thầy trò HLV Park Hang Seo, ngoài ra còn tặng 1 xe ô tô trị giá hơn 1 tỷ đồng cho HLV Mai Đức Chung, cùng phần quà 20 triệu và xe máy cho các nữ tuyển thủ.

{keywords}
U22 Việt Nam vẫn đang nhận được sự động viên, khích lệ sau tấm HCV SEA Games. Ảnh S.N

Trước đó, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL, Nguyễn Ngọc Thiện thưởng các tuyển thủ 1 tỷ đồng, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng 2 tỷ đồng. Thầy trò HLV Park Hang Seo cũng nhận thêm nhiều khoản tiền thưởng từ các đơn vị khác.

Về mặt cá nhân, Đoàn Văn Hậu với bàn thắng đầu tiên trong trận chung kết đã được thưởng tổng số 300 triệu đồng từ 2 doanh nghiệp. Hà Đức Chinh cũng được thưởng 150 triệu đồng sau SEA Games.

Như vậy, tính cả tiền thưởng và hiện vật, U22 Việt Nam đã được nhận hơn 15 tỷ đồng. Một lãnh đạo VFF cho biết hiện các mạnh thường quân vẫn đang liên hệ để tiếp tục có sự động viên, ghi nhận thành tích lịch sử của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Theo kế hoạch, sau khi về nước, U22 Việt Nam nghỉ ngơi 2 ngày. Sau đó, 28 cầu thủ ở danh sách sơ bộ vừa được HLV Park Hang Seo sẽ tập trung, trước khi lên đường sang Hàn Quốc tập huấn. Đến ngày 27/12, đội trở về TPHCM tập luyện tại đây cho đến ngày sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020.

Video U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia:

Đại Nam