Đánh bại Indonesia 3-0 giành tấm HCV lịch sử, U22 Việt Nam lên đường về nước vào lúc 15h chiều nay (giờ Việt Nam). Chuyên cơ chở thầy trò HLV Park Hang Seo còn có cả đội tuyển nữ Việt Nam.

Sau hành trình đầy vất vả và vinh quang, các thành viên U22 Việt Nam đều háo hức về nước gặp người thân, ăn mừng cùng người hâm mộ cả nước. Tuy nhiên, riêng hậu vệ Đoàn Văn Hậu phải trở lại Hà Lan, thay vì về nước cùng HLV Park Hang Seo và đồng đội. Từ Philippines, Văn Hậu đáp máy bay đi thẳng Hà Lan, hội quân với đồng đội ở CLB SC Heerenveen.

{keywords}
Văn Hậu có trận đấu rất xuất sắc. Ảnh S.N

Chiến công tại SEA Games 30 là một bước tiến mới cho sự nghiệp của Văn Hậu. Sau những gì đã thể hiện, tuyển thủ Việt Nam chắc chắn sẽ được nhìn nhận bằng một thái độ khác khi trở lại Heerenveen, nơi anh vẫn đang chiến đấu cho lần ra sân đầu tiên tại trời Âu. 

Trả lờibáo chí sau trận thắng Indonesia, Văn Hậu nói: “Tôi rất may mắn khi có 2 bàn thắng. Rất trùng hợp ở SEA Games trước cũng có 2 bàn. Đây là bước đầu tiên thôi. Cá nhân tôi rất vui mừng và hạnh phúc với tấm HCV này. Tôi mong mọi người tiếp tục tin tưởng và ủng hộ đội tuyển.

Trong thời gian thi đấu ở Hà Lan, tôi đã học hỏi được rất nhiều kỹ năng, và tới đây tiếp tục cố gắng để được vào sân thi đấu”.

Theo kế hoạch, sau khi về nước, U22 Việt Nam chỉ được nghỉ ngơi 2 ngày, sau đó lên đường sang Hàn Quốc tập huấn từ ngày 13/12, chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

Video U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia:

Huy Phong