Dấu ấn chiến thuật

U22 Campuchia đang trải qua kỳ SEA Games lịch sử, khi xếp nhì bảng A và vào tứ kết gặp U22 Việt Nam.

{keywords}
U22 Campuchia trải qua kỳ SEA Games lịch sử

Sau 4 lượt trận, U22 Campuchia ghi được 10 bàn thắng. Đây là thành tích tốt nhất ở bảng A.

U22 Campuchia kết thúc vòng bảng với 2 chiến thắng, hòa 1 và thua 1. Như vậy, chỉ riêng ở Philippines 2019, "những chiến binh Angkor" giành được số trận thắng tương đương với các kỳ SEA Games trước cộng lại (tính từ 2001, khi SEA Games giới hạn độ tuổi).

SEA Games 30, U22 Campuchia đang chơi thứ bóng đá hấp dẫn, nhiệt tình của tuổi trẻ.

Cùng với chất lượng cầu thủ trẻ, công đầu trong thành công của U22 Campuchia thuộc về Felix Dalmas.

Đóng vai trò như một cộng sự của Keisuke Honda - quản lý đội tuyển Campuchia, thực tế Felix Dalmas trực tiếp chỉ đạo các bài tập và đưa ra quyết định nhân sự.

{keywords}
Felix Dalmas có dấu ấn đậm nét với U22 Campuchia

Nhà cầm quân 31 tuổi người Argentina xây dựng U22 Campuchia trên nền tảng 4-2-3-1. Khi vận hành, các vị trí di chuyển tốc độ, tạo nên sự biến hóa khó lường.

Một tập thể gắn kết

"Chúng tôi đến đây là để thực hiện khát vọng chinh phục HCV", Felix Dalmas không ngần ngại tuyên bố, khi U22 Campuchia vào bán kết SEA Games 30.

Có một điểm giống U22 Việt Nam, Campuchia được xây dựng với nền tảng các cầu thủ đã quá hiểu nhau, thi đấu cùng nhau trong thời gian dài.

Đội hình mà Felix Dalmas mang đến Philippines có nòng cốt là những cầu thủ từng vào bán kết giải U22 Đông Nam Á hồi đầu năm.

{keywords}
U22 Campuchia là tập thể đã quá hiểu nhau

Tại giải U22 AFF 2019, Campuchia thắng các đối thủ Malaysia, Myanmar. Ở bán kết, họ chỉ thua Thái Lan trên loạt luân lưu, và thua tối thiểu Việt Nam 0-1 trong trận tranh hạng Ba.

Đã quá hiểu nhau, thi đấu gắn kết, U22 Campuchia càng phát huy được sức mạnh về tốc độ của từng người.

Có thể kể đến Sieng Chanthea và In Sodavid, những ngòi nổ trên hàng công U22 Campuchia. Ở giữa sân là cặp Orn Chanpolin - Kan Pisal từng gây ấn tượng ở U22 Đông Nam Á. Sath Rosib thì như một mũi tên bên hành lang phải...

Đội hình trẻ của U22 Campuchia được bổ sung thêm Keo Sokpheng, chân sút giàu kinh nghiệm 27 tuổi.

Ở SEA Games 30, Keo Sokpheng ghi bàn 3 trong 4 trận vòng bảng. Anh đặc biệt nguy hiểm khi có thể đá lùi, phối hợp với các đồng đội tạo nên biến ảo cho hàng công.

U22 Campuchia thực sự là đối thủ mà HLV Park Hang Seo không thể xem nhẹ, sau khi U22 Việt Nam bị vắt khá nhiều sức cho 5 trận vòng bảng, và nghỉ ít hơn 1 ngày.

Thiên Thanh