Với 9 điểm trong tay và đang dẫn đầu bảng B, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang là đội có cơ hội lớn nhất vào bán kết.

Cánh cửa đi tiếp của U22 Việt Nam sẽ gần hơn rất nhiều sau trận gặp U22 Singapore lúc 19h tối nay, 3/12 trên sân Rizal Memorial. Đây là trận đấu Quang Hải và các đồng đội quyết tâm giành trọn 3 điểm, thậm chí là một trận thắng đậm.

U22 Singapore ở SEA Games 30 chỉ là cái bóng của mình. Đội bóng đảo quốc Sư tử hoà Lào ngay trận ra quân, sau đó thua liên tiếp trước Indonesia và Thái Lan, hiện chỉ đứng trên Đông Timor.

{keywords}
U22 Việt Nam rất tự tin sau trận thắng Indonesia. Ảnh S.N

Đã gần như hết cơ hội đi tiếp, cầu thủ U22 Singapore càng không có động lực khi đối đầu với đội bóng mạnh như U22 Việt Nam. Vì thế, đây là trận đấu rất khó có bất ngờ xảy ra.

Về phía U22 Việt Nam, điều mà HLV Park Hang Seo lo nhất là... thời tiết. Trong ngày 3/12, siêu bão Kammuri đổ bộ vào Philippines nên chắc chắn ảnh hưởng tới trận đấu. Với điều kiện có mưa, việc thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo rất dễ xảy ra chấn thương.

Dù gặp đối thủ không được đánh giá cao, nhưng với cục diện bảng B rất khó lường như hiện tại, thầy Park vẫn phải sử dụng đội hình có nhiều trụ cột để đảm bảo cho chiến thắng.

{keywords}
Đội hình của U22 Việt Nam khả năng ít có sự thay đổi so với trận thắng Indonesia

Ở vị trí thủ môn, Bùi Tiến Dũng dù mắc lỗi trong trận thắng U22 Indonesia, nhưng vẫn được HLV Park Hang Seo tin tưởng. Ông thầy người Hàn Quốc thừa hiểu nếu không dùng thủ thành người Thanh Hoá lúc này, sẽ càng tạo nên áp lực tâm lý lớn với học trò.

Gặp đối thủ yếu hơn như Singapore, thầy Park có thể tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3, với các hậu vệ Tấn Tài, Thành Chung, Văn Hậu. Hàng tiền vệ có Thanh Thịnh, Việt Hưng, Hoàng Đức, còn hai cầu thủ có xu hướng đá cao hơn là Quang Hải và Trọng Hoàng. Trung phong của U22 Việt Nam trận này vẫn là Tiến Linh.

{keywords}
Người hâm mộ tin tưởng vào một chiến thắng tiếp theo của U22 Việt Nam. Ảnh S.N

Với những gì đã thể hiện ở SEA Games 30, thì dùng đội hình nào U22 Việt Nam vẫn cho thấy khả năng vận hành lối chơi khá tốt. Với tâm lý rất thoải mái sau trận thắng Indonesia, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đầy tự tin hướng tới một chiến thắng tiếp theo để tiến gần hơn nữa tấm vé vào bán kết.

Đội hình dự kiến của U22 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Tấn Tài, Thành Chung, Văn Hậu, Thanh Thịnh, Việt Hưng, Hoàng Đức, Quang Hải, Trọng Hoàng, Tiến Linh.

Dự đoán: U22 Việt Nam thắng 3-0

Video U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia:

MỜI XEM VIDEO ĐƯỢC TẠO TỰ ĐỘNG CỦA BÀI VIẾT NÀY 

Song Ngư (từ Manila)