Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các cầu thủ và BHL của đội tuyển nữ Việt Nam. Chủ tịch Quốc hội ghi nhận chặng đường đi đến ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á năm 2019 của thầy trò HLV Mai Đức Chung. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, thành tích của tuyển nữ Việt Nam cũng chính là một phần thành tích của sự nghiệp giải phóng phụ nữ Việt Nam.

Qua theo dõi quá trình phát triển của bóng đá nữ Việt Nam trong những năm qua, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ xúc động về những khó khăn mà những người làm bóng đá nữ, cũng như bản thân từng cầu thủ đã phải trải qua để đi đến thành công.

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi gặp mặt tuyển nữ Việt Nam

Ngoài những khó khăn về kinh tế, các em còn phải vượt qua rất nhiều định kiến của xã hội. Song trước những khó khăn như vậy nhưng các em vẫn kiên trì, chịu thương, chịu khó để vươn đến thành công. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, tiềm năng phát triển của bóng đá nữ Việt Nam là rất lớn, xuất phát từ niềm đam mê bóng đá của người dân Việt Nam. Mỗi bước đi, mỗi giải đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (cả nam và nữ) đều được người hâm mộ cả nước quan tâm, ủng hộ.

Cũng tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Quốc hội đề nghị ngành thể dục, thể thao và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cần tiếp tục nâng cao chất lượng và tính chuyên nghiệp trong việc tổ chức các giải bóng đá nữ; bố trí các điều kiện tốt nhất cho đội tuyển quốc gia, tránh việc để các cầu thủ phải tập luyện và thi đấu trong điều kiện thiếu thốn. Bên cạnh đó, cũng cần phải quan tâm đến điều kiện vật chất (chế độ ăn, ở, tiền lương,…), cũng như tinh thần đối với các cầu thủ, nhất là các cầu thủ nữ.  

Chủ tịch Quốc hội kỳ vọng với nhiều mục tiêu lớn cần phải chinh phục, mà trước mắt là SEA Games vào dịp cuối năm ở Philippines và xa hơn là được tham dự World Cup bóng đá nữ vào năm 2023, tuyển nữ Việt Nam tiếp tục có những thành công, hoàn thành giấc mơ của mình, đưa lại niềm tự hào cho phụ nữ Việt Nam, cũng như cho dân tộc Việt Nam.  

Xúc động trước tình cảm lãnh đạo Quốc hội thăm hỏi động viên toàn đội, được thăm quan Nhà Quốc hội, đội trưởng Huỳnh Như chia sẻ về tinh thần đoàn kết của toàn đội, nỗ lực thi đấu để giành được kết quả như vừa qua. Sự quan tâm của Chủ tịch Quốc hội, cũng như lãnh đạo Đảng, Nhà nước là nguồn động viên khích lệ tinh thần rất lớn đối với các cầu thủ, tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ trước thềm SEA Games 30 sắp tới. 

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt chiều 18/10:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

N.H