Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tấm HCV SEA Games 30 vẫn là câu chuyện riêng của tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan, dù giải đấu năm nay Philippines cho thấy rõ sự tiến bộ khi nhập tịch nhiều cầu thủ nước ngoài.

Ở vòng bảng, tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan hoà nhau 1-1, trong trận đấu mỗi đội chơi hay 1 hiệp. HLV Mai Đức Chung thừa nhận, việc hai đội quá hiểu nhau khiến những cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan rất căng thẳng, và không có chỗ cho những sai lầm.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan hoà nhau 1-1 ở vòng bảng. Ảnh S.N

Nhìn lại hành trình tới trận chung kết của tuyển nữ Việt Nam, có thể Huỳnh Như và các đồng đội đã làm rất tốt, dù thời gian đầu gặp nhiều khó khăn bởi những câu chuyện liên quan tới ăn uống, di chuyển.

Vấn đề lo ngại nhất với HLV Mai Đức Chung trước trận chung kết là các cầu thủ Việt Nam bị tốn nhiều sức lực ở trận bán kết với Philippines. Vì thế, trong 3 ngày chuẩn bị cho trận đấu quyết định với Thái Lan, bên cạnh việc chuẩn bị về chuyên môn, thầy Chung cũng giúp các cầu thủ hồi phục thể lực, có tâm lý thoải mái bằng những buổi đi bơi hay đi bộ thư giãn. 

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất. Ảnh S.N

Đặc biệt, việc tuyển nữ được chuyển về gần sân Rizal Memorial với điều kiện ăn ngủ tốt hơn rất nhiều, tác động rất tích cực tới tinh thần các cầu thủ.

Gặp lại Thái Lan, HLV Mai Đức Chung đã giúp các học trò cải thiện khâu phòng ngự, và đặc biệt là sẵn sàng cho kịch bản đá hiệp phụ và luân lưu. 

{keywords}
Người hâm mộ chờ đợi tin vui ở các cô gái Việt Nam. Ảnh S.N

Sự chuẩn bị kỹ về mọi mặt, cùng với tâm thế của nhà đương kim vô địch, tuyển nữ Việt Nam đang rất quyết tâm chơi một trận hết sức để bảo vệ tấm HCV SEA Games trước kình địch Thái Lan.

Đội hình dự kiến tuyển nữ Việt Nam: Trần Kim Thanh, Nguyễn Thị Xuyến, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Vạn, Phạm Thị Hải Yến

Dự đoán: Tuyển nữ Việt Nam thắng 1-0

Bằng Lăng