Sau chiến thắng của tuyển nữ Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời biểu dương ý chí và tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ, qua đó mang về tấm huy chương Vàng lần thứ 6 cho bóng đá nữ Việt Nam tại các kỳ SEA Games, làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng thành công của tuyển nữ Việt Nam

Từ chiến công của đội tuyển nữ, Thủ tướng cũng động viên, khích lệ đội tuyển U22 Việt Nam phát huy phẩm chất và tinh thần Việt Nam để giành chiến thắng trước U22 Indonesia trong trận chung kết bóng đá nam, diễn ra vào 19h00 ngày 10/12 tới, nhân đôi niềm vui và sự tự hào cho bóng đá nước nhà.

Ngoài những động viên tinh thần, chiến thắng 1-0 mang về tấm HCV còn giúp tuyển nữ Việt Nam nhận được cơn mưa tiền thưởng. Theo tiết lộ của VFF, số tiền thưởng vẫn tăng lên theo từng giờ, và tính tới thời điểm sau khi đội nữ giành HCV, con số đã lên tới hơn 10 tỷ đồng. 

{keywords}
Chiến thắng đầy xứng đáng của  tuyển nữ Việt Nam. Ảnh S.N

Số tiền này gồm khoảng 5 tỷ cho thành tích vào chung kết trước đó, và những khoản thưởng nóng của Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện (1 tỷ đồng), VFF, Trưởng Ban bóng đá nữ VFF, kiêm lãnh đội bóng đá nữ Việt Nam tham dự SEA Games 30 Phạm Thanh Hùng, và nhiều đơn vị khác.

"Tôi không thể nhớ hết có bao nhiêu đơn vị đã thưởng nóng cho đội, tuy nhiên con số tính đến thời điểm này đã là hơn 10 tỷ đồng. Đây là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của toàn đội", một quan chức VFF cho hay.

Rất hạnh phúc khi cùng đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games, HLV Mai Đức Chung gửi lời cảm ơn các học trò, người hâm mộ đã luôn đồng hành với bóng đá nữ.

“Lần đầu tiên tôi xi gửi chiến thắng này cho vợ của mình ở nhà. Biết tin vô địch bà xã tôi đã rất vui sướng và hạnh phúc, chia vui với tôi cùng đội tuyển nữ Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ xúc động sau tấm HCV SEA Games.

{keywords}
Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn công bố từng khoản thưởng nóng cho tuyển nữ. Ảnh S.N

“Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn và tặng chiến thắng này cho các cầu thủ. Họ đã chiến đấu hết mình, quả cảm trong suốt 120 phút. Đây là trận đấu có thời điểm chúng tôi gặp khó khăn, nhưng bằng chiến thuật hợp lý và trên hết là tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, toàn đội đã giành chiến thắng. Một lần nữa tôi xin cảm ơn các cầu thủ. Họ thực sự là những chiến binh”, HLV Park Hang Seo nói.

Từng nhiều năm dẫn dắt tuyển nữ, HLV Mai Đức Chung cho biết ông muốn được gắn bó với toàn đội trong thời gian dài: “Nếu tôi còn hợp đồng sẽ tiếp tục dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, hướng tới tấm HCV tiếp theo trên sân nhà. Sau SEA Games này đội nữ sẽ tiếp tục trẻ hoá. Cụ thể có 4-5 cầu thủ lứa U19 sẽ lên tuyển thay thế cho các cựu binh, chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020, và xa hơn là SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam”.

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung chia sẻ áp lực với người đồng nghiệp Park Hang Seo: “Làm đội tuyển áp lực lớn, mọi người có thể thấy HLV Park Hang Seo như thế nào. Nhưng làm HLV chúng tôi cần phải vượt qua áp lực. Thành công này đã đền đáp lại nỗ lực đó của chúng tôi”.

Video nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan:

Bằng Lăng