“Lội ngược dòng” trước Thái Lan

Sáng 1/12, SEA Games 30 chính thức tranh tài. Cua rơ Đinh Thị Như Quỳnh (Bình Dương) đã trở thành VĐV đầu tiên giành HCV cho đoàn TTVN khi về nhất ở nội dung băng đồng. Về thứ hai cũng là VĐV Việt Nam - Cà Thị Thơm (Sơn La).

Bước vào cuộc đua với địa hình khắc nghiệt, Thái Lan dẫn đầu, sau đó 2 VĐV chủ nhà Philippines vượt lên. Bám đuổi quyết liệt là 2 VĐV Việt Nam.

{keywords}
Như Quỳnh (phải) giành HCV cùng Cà Thị Thơm

Tuy nhiên cả 2 VĐV của nước chủ nhà đều đuối sức khi nước rút, đây cũng chính là cơ hội tốt để 2 VĐV của Việt Nam vượt lên, về đích ở 2 vị trí nhất và nhì.

Ông Hoàng Quốc Vinh, Phó đoàn TTVN cho biết: "Ban huấn luyện xác định đối thủ chính của Việt Nam ở nội dung băng đồng môn xe đạp tại SEA Games 30 là các VĐV Thái Lan. Nhưng trên thực tế, không chỉ VĐV Thái Lan cực mạnh mà VĐV nước chủ nhà cũng tiến bộ rất nhiều. Cuộc đua diễn ra hết sức căng thẳng.

Chúng ta nhờ có chiến thuật hợp lý nên đã lần lượt vượt qua VĐV Thái Lan rồi sau đó vượt qua được cả VĐV Philippines. HC Vàng và HC Bạc là phần thưởng vô cùng quý giá, mở đầu cho những ngày thi đấu đầy thành công của Việt Nam".

Chiến công của bà mẹ một con

Từng tham dự nhiều kỳ SEA Games nhưng đây đây là tấm HCV nhiều cảm xúc nhất với Như Quỳnh. Ít ai biết trước đại hội, VĐV đội xe đạp Cấp thoát nước Môi trường Bình Dương đã phải xa chồng và con 5 tuổi nhiều tháng trời để khổ luyện.

Dù xuất thân là VĐV băng đồng nhưng vài năm trở lại đây Quỳnh lại thi đấu ở nội dung đường trường. Chính vì thế, để thi đấu ở SEA Games, cua rơ 27 tuổi đã phải tập trung cùng đội tuyển xe đạp địa hình Việt Nam từ tháng 4 tập huấn tại Tam Đảo.

Với tố chất tuyệt vời, và trên hết là nỗ lực hết sức mang vinh quang về cho tổ quốc, bà mẹ một con đã có chiến thắng đầy xứng đáng.

Ngay sau tấm HCV đầu tiên giành cho đoàn TTVN, Như Quỳnh nhận thưởng nóng 10 triệu đồng.

Bằng Lăng  (từ Manila)