Trước trận chung kết U22 Việt Nam vs U22 Indonesia, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT- Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 30 Trần Đức Phấn đặt niềm tin lớn vào cơ hội giành HCV của U22 Việt Nam: "Cả nước đều trông chờ vào trận đấu ngày mai. Tôi biết là có 6 chuyên cơ chở CĐV sang Philippines. Tất cả đều rất háo hức chờ đón niềm vui chiến thắng.

{keywords}
U22 Việt Nam cách rất gần tấm HCV lịch sử

Chúng ta có lứa cầu thủ tốt về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu. Trận chung kết rất khó khăn, nhưng tôi tin tưởng bóng đá có thể làm nên lịch sử. Sau trận bán kết với Campuchia, tôi đã gặp các cầu thủ, họ nói rất quyết tâm thi đấu ở trận chung kết. Tinh thần toàn đội đang rất tốt và sẵn sàng cho trận đấu ngày mai. Indonesia cũng rất quyết tâm, nhưng tôi vẫn tin Việt Nam giành chiến thắng".

Ngoài bóng đá, ông Trần Đức Phấn cũng đã đánh giá về công tác tổ chức của nước chủ nhà chưa làm hài lòng các đoàn, nhưng dù sao Philippines cũng đã nỗ lực hết sức.

{keywords}
Ông Trần Đức Phấn

Còn về thành công hay thất bại của đoàn TTVN tại SEA Games, ông Phấn cho biết: "Tôi buồn nhất với cờ vua chúng ta có nhiều VĐV đẳng cấp nhưng không có HCV nào. Bắn súng cũng vậy, Hoàng Xuân Vinh có HCV Olympic nhưng không giành được vàng ở SEA Games. Còn rất vui vì cử tạ giành 4 HCV, vượt gấp đôi chỉ tiêu.

Riêng Ánh Viên thì có thể quá tải, tôi đã làm việc với HLV Đặng Anh Tuấn vẫn tin tưởng có 8 HCV. Tôi cho rằng Ánh Viên sau 2 năm nữa sẽ không được như bây giờ".

{keywords}
Thể thao Việt Nam hướng tới kỳ SEA Games 2 năm tới trên sân nhà

Cuối cùng, ông Trần Đức Phấn nói về kỳ SEA Games Việt Nam tổ chức 2 năm nữa: "Chúng ta tổ chức các môn Olympic, còn môn nào ko đủ cơ sở vật chất thì thôi. Cần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về Việt Nam. Chúng ta cần làm chuẩn về chuyên môn. Chắc chắn không có chuyện đưa những môn khu vực để lấy nhiều huy chương, đó là điều rõ ràng".

Video U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia:

Bằng Lăng